16h30 ngày 31/5, QNK.Quảng Nam vs SLNA:
QNK.QN quyết đòi nợ!

Ở lượt đi, QNK.QN đã bị SLNA đánh bại với tỷ số của một sét tennis trên sân Vinh (6-1). Chính vì vậy, người ta đang mong đợi QNK.QN sẽ chơi một trận ra trò chiều nay để buộc SLNA phải trả món nợ ấy.

DERBY NGHỆ TĨNH

Đây là trận đấu có sự góp mặt của rất nhiều cầu thủ gốc Nghệ An và Hà Tĩnh trong đội hình. Phía QNK.QN, ngoài HLV Vũ Quang Bảo còn có sự góp mặt của những người nói tiếng Nghệ là Thanh Vân, Văn Vinh, Thanh Trung, Đình Thắng, Cao Xuân Thắng, Văn Cường, Hải Anh… Với SLNA, 100% cầu thủ nội đều là người địa phương. Bởi vậy, nếu nói đây là trận “derby Nghệ Tĩnh”, có lẽ cũng chẳng quá lời.

Như đã đề cập, ở lượt đi, dù hành quân đến Vinh với mong ước kiếm 1 điểm làm quà, nhưng QNK.QN đã rất muối mặt khi để SLNA vùi dập đến 6-1. Vết cắt từ quá khứ này, cộng với phong độ ấn tượng gần đây của đội nhà đang khiến các CĐV xứ Quảng tin rằng: QNK.QN sẽ chơi một trận ra trò trước đội bóng xứ Nghệ để trả hận.

TAM KỲ BỎNG CHÁY

Xét về phong độ, QNK.QN có phần nhỉnh hơn đối thủ, bởi ở vòng đấu gần nhất họ giành chiến thắng ngay trên sân của Hải Phòng; còn SLNA chỉ có được 1 điểm trước SHB.ĐN trên sân nhà. Đặc biệt, trong trận chiến này, HLV Vũ Quang Bảo có sự trở lại của những cầu thủ rất quan trọng như Đình Thắng, Junior trong khi còn người đồng nghiệp HLV Hữu Thắng có thể phải chấp ngoại binh khi Biayaga vẫn chưa hồi phục chấn thương.

SLNA hiện tại gần như không có tuyến nào mạnh. Thậm chí, hàng thủ vốn được xem là trứ danh của họ đang là điểm yếu để tất cả các đối thủ, trong đó QNK.QN có thể khai thác. Và HLV Hữu Thắng có cái lý để lo lắng, bởi đây là nơi đội bóng xứ Quảng sẽ tập trung hỏa lực, cụ thể là “cỗ pháo hai nòng” Henry và Almeida đã và đang sẵn sàng “nhả đạn”.

QNK.QN không biết áp đặt lối chơi, nhưng họ luôn biết biến sân nhà thành áp lực cho những kẻ yếu bóng vía. SLNA không phải đội bóng giỏi vượt qua những sức ép từ khán đài, vì vậy trước “biển người” trên sân Quảng Nam, chỉ cần một phút luống cuống là họ sẽ phải trả cái giá rất đắt.
Tóm tại, trước một SLNA không còn là “ông trùm” V-League, QNK.QN đang có cơ hội để trả món nợ lượt đi. Họ sẽ thắng, dù đấy không phải là tỷ số chênh lệch.

Ngoài danh dự, cầu thủ của đôi bên đều đang hướng về một trận thắng để kiếm tiền thưởng từ các Mạnh Thường quân. Theo nguồn tin riêng, sau trận thắng Hải Phòng 2-0 mới đây, QNK.QN đã được thưởng 800 triệu đồng. Nếu thắng trận này, thầy trò ông Bảo sẽ tiếp tục nhận số tiền nói trên. Phía SLNA, cũng đang giống như “những thớ đất khô chờ mưa”, bởi ngoài trận thắng trước ĐT.LA thì họ toàn hòa và thua trong 6 trận gần đây.

Đức Nguyễn