16h00 sân Cẩm Phả, Than Quảng Ninh – B.Bình Dương:
Quyết không sảy chân

Sự trỗi dậy mạnh mẽ của Hà Nội.T&T khiến tham vọng vô địch của B.Bình Dương bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Thế nên, giờ là lúc đoàn quân HLV Lê Thụy Hải không được phép sảy chân, kể cả trong những chuyến làm khách “lành ít, dữ nhiều” như đến sân Cẩm Phả chiều nay.

Độc chiếm danh hiệu, đầy rẫy lo âu

Trong cuộc bình chọn các danh hiệu xuất sắc nhất tháng 4, ngoài việc được bình chọn là  CLB xuất sắc nhất, B.Bình Dương còn sở hữu thêm 2 danh hiệu khác, đó là HLV xuất sắc Nguyễn Thanh Sơn và Cầu thủ xuất sắc Huỳnh Kesley Alves.

Với chuỗi 7 trận thắng liên tiếp, đội bóng đất Thủ có đủ sự tự tin để cùng Hà Nội.T&T và Thanh Hóa tạo nên sự hấp dẫn cho cuộc đua tam mã đến ngôi vô địch V-League 2014. Tuy nhiên, đúng vào thời điểm quyết định nhất của mùa giải, B.Bình Dương lại phải đối mặt với một loạt khó khăn, đầu tiên phải kể đến những sứt mẻ lực lượng.

Abass lật cổ chân, Moses thì phải về tập trung cùng ĐT Uganda thi đấu tại vòng loại giải vô địch Đông Phi nên B.Bình Dương mất đi 2 nhân tố quan trọng trên hàng tấn công. Trong bối cảnh đó, GĐKT Lê Thụy Hải nhiều khả năng sẽ trao cơ hội đá chính cho bản hợp đồng mới Tấn Tài để sát cánh cùng những Anh Đức, Trọng Hoàng và Huỳnh  Kesley Alves.

Trận đấu gặp Than Quảng Ninh cũng chính là khởi đầu cho tháng thi đấu “định mệnh” của B.Bình Dương với liên tiếp các trận đấu quan trọng ở cả V-League lẫn Cup QG và việc BTC liên tục điều chỉnh lịch thi đấu hai giải đấu này khiến BHL và cầu thủ đội bóng này phải xoay như chong chóng.

Than Quảng Ninh tận dụng lợi thế sân nhà

Trắng tay ở 2 trận đấu liên tiếp trước các đối thủ HA.GL cùng ĐT.Long An, trở về sân nhà, Than Quảng Ninh coi đây là điểm tựa, cơ sở để họ gỡ gạc điểm số, cho dù đối thủ có khó chịu như ứng cử viên vô địch B.Bình Dương.

Quyết tâm có điểm của đội bóng đất mỏ được thể hiện qua phát biểu của HLV trưởng Đinh Cao Nghĩa: “Việc không có điểm 2 trận liên tiếp đã gây tâm lý không tốt cho các cầu thủ. Thế nhưng, tôi luôn động viên hãy xem đó chỉ là một tai nạn chứ không thể vì điều đó mà buông xuôi. Các học trò của tôi đều đang còn trẻ và sự cống hiến hết mình của từng cầu thủ là điều cần thiết.

Tôi hy vọng sau 2 trận đấu đó các cầu thủ sẽ rút được bài học kinh nghiệm cho riêng mình để có thể thi đấu tốt trước B.Bình Dương. Dù có lợi thế sân nhà nhưng rất khó khăn để chúng tôi có điểm trước đối thủ mạnh như B.Bình Dương. Các cầu thủ Than Quảng Ninh đang có quyết tâm cao nhưng chúng tôi cần phải tỉnh táo trước lối đá tấn công nhanh của đối phương”.

Ngoài lợi thế sân nhà, Than Quảng Ninh còn có sự trở lại quan trọng của Vũ Minh Tuấn. Trong khi đó, sự vắng mặt của Trọng Nghĩa bên hành lang cánh phải không phải là bài toán khó đối với HLV Đinh Cao Nghĩa vì đã có sự thay thế xứng đáng.

Từng cầm chân B.Bình Dương ở lượt đi, không có gì khó hiểu khi Than Quảng Ninh muốn lặp lại kết quả tương tự trong trận lượt về chiều nay. Chỉ có điều, với thực lực hiện có, thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa phải chấp nhận thế “cửa dưới” khi so với đối thủ.

Thành Đạt