Vòng 10 giải Hạng nhất QG – KIENLONGBANK 2014:
Nhà nhà ôm mộng đổi đời

Do có tới 2,5 suất thăng hạng nên Sanna Khánh Hòa, Huế và Hà Nội đang ôm mộng trở về “mái nhà xưa” V.League. Tham vọng lớn của bộ ba này đang khiến 2 ƯCV được đánh giá nặng ký hơn là XSKT.CT và CS.ĐT lo sốt vó.

NÓI ĐI ĐÔI VỚI LÀM
Với một đội quân chỉ toàn nội binh, Huế và Sanna.KH khiến tất cả phải ngạc nhiên khi luôn nằm trong Top đầu. Kém hơn bộ đôi đó một chút, Hà Nội cũng thể hiện “tiềm năng” của một ƯCV thăng hạng. Với phong độ ấn tượng hiện nay, cả 3 đội đều tỏ rõ quyết tâm “tham chiến” sau một nửa chặng đường thăm dò. Rõ nét nhất là Sanna.KH và Huế!

 HLV Võ Đình Tân của Sanna.KH thừa nhận, lãnh đạo CLB đã chỉ đạo ông và các học trò quyết chiến để giành vé lên V.League. Động thái rõ nhất là Sanna.KH đã bổ sung bộ đôi ngoại binh gồm cựu trung vệ Cosmin của SHB.ĐN và tiền đạo Marcos. Sự thay đổi này đã phát huy hiệu quả ngay lập tức khi chính Marcos là tác giả của bàn thắng duy nhất vào lưới TP.HCM ở lượt trận vừa qua để mang trọn 3 điểm về cho đội nhà.

Không nói thẳng như HLV trưởng của Sanna.KH, nhưng việc xem 2 trận đấu trên sân nhà với CS.ĐT và XSKT.CT trong 2 lượt trận tới là những “trận chung kết” của Trưởng đoàn Đoàn Phùng chính là thông điệp phát đi của Huế. Đội bóng Cố đô cũng đã tăng cường lực lượng bằng bộ đôi trung vệ Alex và tiền đạo Blanco. Trong ngày ra mắt, Blanco đã lập cú đúp cho Huế trong chiến thắng 3-1 trên sân Fico.TN vừa qua.

THÁCH THỨC CHO CS.ĐT VÀ XSKT.CT
Đã có lúc tưởng chừng như CS.ĐT và XSKT.CT sẽ thong dong lên hạng khi phần còn lại của hạng Nhất bị đánh giá vừa yếu lại vừa thiếu cả nhân sự lẫn tham vọng. Nhưng việc 3 đội trên ôm mộng đổi đời đang khiến hai đội bóng miền Tây “xanh mặt” trong chặng nước rút.

Hiện tại, CS.ĐT chỉ hơn Huế, đội đứng thứ ba, có 2 điểm. Đáng ngại hơn, 2 trong 3 chuyến làm khách còn lại của thầy trò ông Phạm Công Lộc đều trên sân các đối thủ trực tiếp là Huế và Sanna.KH.  Nếu thua Huế trên sân Tự Do ở lượt này, CS.ĐT chắc chắn sẽ mất ngôi đầu. Đây là kết cục rất dễ xảy ra, bởi từ đầu mùa, CS.ĐT chưa thắng trên sân khách (2 hòa và 2 thua).

Việc gấp rút bổ sung Lê Hoàng Phát Thierry, Nguyễn Rogerio, Belibi, Duy Thanh… đã giúp XSKT.CT tăng sức mạnh thật sự. Chiến thắng 2-1 trước CS.ĐT vừa qua là minh chứng. Nhưng việc kém 4 điểm so với đội thứ ba trên BXH không dễ san lấp đối với đội bóng Tây đô khi giải chỉ còn 5 vòng. Và cũng như CS.ĐT, XSKT.CT đang thể hiện hình ảnh kém cỏi trên sân khách (2 hòa, 3 thua) lại phải gặp Huế và Sanna.KH trên sân của các đối thủ!