HLV trưởng ĐTVN lên tiếng bênh vực trọng tài V.League

Không ít trọng tài dính sự cố tại vòng 16 V.League nhưng tân HLV trưởng ĐTVN và U23 Miura vẫn cho rằng chất lượng trọng tài Việt Nam không quá tệ như báo chí chỉ trích thời gian qua.

Chiều 28/5, HLV Miura đã tới sân Hàng Đẫy để xem cuộc đọ sức giữa HN T&T và SHB Đà Nẵng. Đây là trận đấu thứ 3 nhà cầm quân người Nhật Bản dự khán tại V.League. Thời gian không còn nhiều trước khi HLV Miura chốt lại danh sách tập trung ĐTVN để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu trong tháng 6 tới.

Đánh giá về trận đấu chiều nay, tân thuyền trưởng ĐTVN đã rất hài lòng với tinh thần thi đấu của 2 đội. Đặc biệt, đội chủ nhà HN T&T dù có 2 bàn dẫn trước nhưng vẫn nỗ lực tấn công để gia tăng cách biệt.

“Đây là trận thứ 3 tôi xem các trận đấu ở V.League. Nhìn chung các trận đấu có chất lượng chuyên môn khá tốt. Trong trận đấu chiều nay tôi đặc biệt ấn tượng với lối chơi của HN T&T. Tôi biết đây là đội đương kim vô địch V.League và đang là một trong 2 đại diện của Việt Nam vào đến tứ kết AFC Cup. Lối chơi của HN T&T khá hiện đại, nhiều cầu thủ có chất lượng, đặc biệt là ngoại binh”, HLV Miura nhận xét.

Trả lời câu hỏi của PV VietNamNet có mặt trên sân xung quanh công tác trọng tài những vòng đấu vừa qua, HLV Miura thẳng thắn chia sẻ: “Tôi đánh giá chất lượng trọng tài VN khá tốt. Trong 3 trận mà tôi dự khán có 2 trận trọng tài bị phản ứng, nhưng tôi nghĩ cầu thủ có lỗi nhiều hơn là trọng tài. Hơn nữa, trong bóng đá, sai sót của trọng tài không thể tránh khỏi bởi họ luôn phải chịu áp lực cực lớn”.

Ở vòng 16 V.League, trọng tài Võ Minh Trí đã được “minh oan” trong tình huống không công nhận bàn thắng của SLN. Tuy nhiên, tổ trọng tài trên sân Lạch Tray (trong cuộc đọ sức giữa Hải Phòng và Quảng Nam) đã lĩnh án, sau những sai sót trong trận đấu.

HLV Miura cho biết, sắp tới VPF sẽ thuê một số trọng tài ngoại, trong đó có trọng tài người Nhật Bản. Tân HLV trưởng ĐTVN hoàn toàn ủng hộ phương án thuê trọng tài ngoại và tin rằng chất lượng đội ngũ Vua áo đen tại V.League sẽ được nâng lên trong thời gian tới.