16h30 ngày 7/5, QNK Quảng Nam vs SHB Đà Nẵng:
Cuộc chiến kim tiền

QNK.QN hẳn rất muốn đánh bại SHB.ĐN trong trận đấu chiều nay. Nếu làm được điều đó, họ sẽ không chỉ khẳng định được vị thế mà còn khẳng định được giá trị thương hiệu.

KHI SÔNG HÀN CHẢY VỀ ĐẤT QUẢNG
Không quá khi nói rằng, QNK.QN và SHB.ĐN là những người anh em, láng giềng thân thiết. Cụ thể, nếu nhắc đến cấp độ thượng tầng thì không thể không nhắc đến Chủ tịch Lê Nguyên Hồng của QNK.QN, vốn từng là “công thần” của bóng đá Đà Nẵng; hay GĐKT Trần Vũ của đội bóng đất Quảng cũng từng ngồi trên băng ghế huấn luyện đội bóng sông Hàn.

Lò SHB.ĐN từng sản sinh ra rất nhiều cầu thủ tài năng và có một điều đặc biệt, nhiều người trong số này nếu rời Đà Nẵng thì không chọn đến các đội bóng vùng khác, thay vào đó lại chuyển tới Quảng Nam. Nguyên do, họ không muốn xa nhà nhưng phần khác, đấy là bởi sự gần gũi giữa hai đội bóng SHB.ĐN và QNK.QN. Ví dụ, thủ môn Nguyễn Xuân Nam, tiền đạo Hà Minh Tuấn, các tiền vệ Đoàn Hùng Sơn và Phan Thanh Hưng, trung vệ Cao Cường… bên phía QNK.QN đều nhẵn mặt các đồng nghiệp bên kia chiến tuyến vì họ đã cùng ăn, cùng ở, cùng tập tại SHB.ĐN từ khi còn là những cậu bé.

Chiều nay, những người Quảng Đà sẽ so giày với nhau nhưng ở đó chắc chắn không có chỗ cho tình bằng hữu, bởi ai cũng muốn khẳng định “thương hiệu”.

CHIẾU DƯỚI & MÂM TRÊN
QNK.QN chưa bao giờ được xếp cùng mâm với SHB.ĐN, ngay cả khi người láng giềng tiệm cận đáy BXH. Chiều nay, họ sẽ có thêm cơ hội để khẳng định và khi thương hiệu được quy ra những khoản đầu tư vào cuối mùa, thì ai cũng muốn giành chiến thắng.

QNK.QN vừa có 3 điểm trên sân của XSKT.CT ở vòng trước, còn SHB.ĐN đã thúc thủ trước chủ nhà HN.T&T. Phong độ của hai đội bóng này khá thất thường, nhưng người ta vẫn chờ đợi đôi bên sẽ cống hiến một trận cầu mãn nhãn. Về cơ bản, lối chơi của QNK.QN và SHB.ĐN khá tương đồng, đó là sử dụng những đường tấn công ở biên với sự cơ động của các tiền vệ cánh. Và điểm đến cuối cùng của những đường bóng sẽ là cặp ngoại binh phía trên: Suleiman – Felix của QNK.QN và James – Merlo của SHB.ĐN.

Nhìn từ đây, có thể thấy khu trung tuyến sẽ quyết định thành bại của trận đấu. Ở thời điểm hiện tại, có vẻ như cặp Huy Hùng – Thanh Hưng của QNK.QN nhỉnh hơn đôi chút so với cặp Nguyên Sa – Hoàng Thiên (hoặc Minh Tâm) bên phía SHB.ĐN về khả năng tấn công. Đó là chưa kể, ở bên cánh, QNK.QN có Thanh Trung đang có phong độ rất cao.

Ngoài cuộc chiến của các cầu thủ, trên băng ghế huấn luyện cũng sẽ có một cuộc thi thố chất xám giữa HLV Hoàng Văn Phúc và HLV Lê Huỳnh Đức. Quan sát các trận đấu gần đây, nhà cầm quân của QNK.QN luôn đề cao khả năng phòng ngự rồi tận dụng những kẻ hở để trừng phạt đối thủ. Trong số này, có những quả đá phạt cố định của Thanh Trung. Với Huỳnh Đức, có lẽ ông sẽ phải tiếp tục trông vào cái duyên của Merlo, cầu thủ đã có 7 bàn/8 trận gần đây.

Rõ ràng, những yếu tố kể trên đang khiến trận đấu ở sân Tam Kỳ hôm nay hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, mà ở đó, đội nào cũng muốn lấy chiến thắng ở derby để nâng tầm thương hiệu.