17h00 ngày 1/6, Hải Phòng vs HN.T&T:
Chiến thắng trong tầm tay!

Hạ SHB.ĐN, HN.T&T đã đoạt ngôi đầu bảng và trở thành ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch mùa này. Thế nên, đội bóng Thủ đô đương nhiên được đánh giá cao hơn rất nhiều so với chủ nhà Hải Phòng cả về lực lượng, phong độ lẫn sự hậu thuẫn của lịch sử đối đầu…

Trong cuộc đua vô địch, đến thời điểm này, HN.T&T mới là đội có lợi thế nhất. Nhà ĐKVĐ thiết lập được sự cân bằng tuyệt vời nhất, với hàng công hủy diệt nhất, cặp tiền đạo đạt hiệu suất ghi bàn cao nhất.

Đặc biệt, hàng thủ của HN.T&T, với sự có mặt của trung vệ Daneil Cyrus, đã 2 lần liên tiếp giữ sạch lưới sau đúng 10 trận thủng lưới liên tiếp. Đặc biệt, họ là đội có ý chí cao, thể lực sung mãn nên càng đá càng tỏ ra nguy hiểm. Cụ thể, 40% tổng số bàn thắng của HN.T&T được ghi ở 15 phút cuối – khi các đối thủ đã “hết pin”. Chính vì vậy, sự vắng mặt của Sỹ Cường không ảnh hưởng quá lớn đến lối chơi và kết quả ở trận này của đội bóng Thủ đô.

Không chỉ có phong độ cực cao, HN.T&T còn nhận được sự hậu thuẫn của lịch sử. Trong 12 lần gặp nhau, đội bóng Thủ đô thắng 8 trận, 2 lần hòa và chỉ có 2 thất bại. Tại Lạch Tray, HN.T&T thắng 4, hòa 1 trong 5 trận và ghi được 9 bàn, để thủng lưới 3 lần và đây là đội duy nhất Hải Phòng chưa thể thắng ngay tại sân nhà. Ở trận lượt đi, Hải Phòng thua 2-5 trên sân Hàng Đẫy và đó cũng là thất bại đậm đà nhất kể từ đầu mùa của đội bóng đất Cảng. Đang không có phong độ cao, với 4 thất bại trong 6 trận gần nhất, Hải Phòng lại mất 3 trụ cột (trong đó có cả cặp trung vệ tốt nhất là Văn Phú – Tiến Thành).

Ngay cả yếu tố khán giả nhà giờ cũng không còn là lợi thế, là điểm tựa vững chắc của Hải Phòng nữa. Mấy vòng đấu gần đây, sân Lạch Tray không còn đông và cuồng nhiệt như xưa. Bản thân Hải Phòng cũng không có sự khác biệt về thành tích khi đá ở sân nhà. Cụ thể, kể từ đầu mùa, đội bóng đất Cảng có 4 chiến thắng và 6 trận thua chia đều cho cả sân nhà lẫn sân khách.

Sẽ là cú sốc lớn nếu HN.T&T không thắng! Còn nếu Hải Phòng  giành được điểm, đó được coi là món quà quá lớn với NHM nơi đây!

Minh Hải