17h00 ngày 1/8, Becamex Bình Dương vs XSKT Cần Thơ:
Bất ngờ chăng? Có thể lắm!

B.BD đang rơi vào cảnh thống khổ khi hàng loạt trụ cột bị chấn thương và thẻ phạt. Thế nên, đây cũng là cơ hội để XSKT.CT hy vọng sẽ tạo một cú sốc ngay tại sân của đội đầu bảng.

Chưa bao giờ, khó khăn lại dồn dập ập đến với B.BD như thời điểm hiện tại, bởi lực lượng sứt mẻ nặng nề. Có đến nửa đội hình chính của họ không thể ra sân. Đình Luật, Phước Tứ, Trọng Hoàng, Xuân Thành, Văn Bình bị chấn thương; lành lặn nhưng Tiến Thành phải làm khán giả do bị treo giò. Không những thế, phong độ của một số trụ cột trong thời gian gần đây không tốt, nhất là Abass. Chân sút này chỉ ghi được 1 bàn thắng (từ chấm 11m) trong 7 trận gần đây. Khả năng săn bàn tệ hại của Abass là một trong những nguyên nhân khiến B.BD không còn thể hiện được sức mạnh hủy diệt của ứng cử viên số 1 cho chức vô địch.  

Việc thiếu vắng 6 trụ cột thực sự là một thách  thức rất lớn đối với đoàn quân của GĐKT Mai Đức Chung. Thực ra, B.BD vẫn còn nhiều cầu thủ khác có thể thay thế và nhà ĐKVĐ cũng không hẳn phải vá  víu theo kiểu buộc phải bố trí cầu thủ đá trái sở trường. Nhưng đa phần các phương án dự phòng của B.BD dường như không tạo được sự yên tâm thực sự. 

Chẳng hạn, Đặng Văn Robert chưa thực sự tròn vai mỗi khi thay thế Xuân Thành. Là cầu thủ nổi tiếng nhưng phong độ của Tấn Tài thời gian gần đây không tốt, khó có thể làm tốt vai trò  tiền vệ trung tâm mà Tiến Thành để lại. Một cầu thủ khác mà chủ nhà có thể sử dụng là Văn Thành nhưng cơ may thành công còn bỏ ngỏ bởi lâu không được ra sân. Trên hàng công, Simic cũng không phải là phương án thay thế Abass hoàn hảo. 

DỊP MAY CHO KHÁCH

Cho dù ra sân với đội hình dự bị đi chăng nữa thì so về chất lượng từng cá nhân cụ thể,  B.BD vẫn được đánh giá cao hơn  XSKT.CT. Nhưng khó có thể đặt niềm tin tuyệt đối về một sự đồng bộ, trơn tru trong vận hành lối chơi khi B.BD phải thay đổi đến nửa đội hình chính. Và những lo lắng của đội chủ nhà là dịp may để đội bóng Tây Đô hy vọng sẽ kiếm ít nhất 1 điểm nhằm phục vụ mục tiêu trụ hạng. 

Thời điểm này, XSKT.CT không yếu như ở trận thua B.BD trên sân nhà tại lượt  đi.  Nguồn lực bổ sung giữa giai đoạn đã giúp cho họ cải thiện đáng kể sức mạnh ở cả 3 tuyến, nhất là hàng công. Oseni và Sunday là mẫu tiền đạo có khả năng càn lướt và bứt phá tốt, phù hợp với lối chơi bóng dài và bổng mà GĐKT Vũ Quang Bảo đang xây dựng. 

XSKT.CT kỳ vọng, bộ đôi này sẽ là giải pháp lý tưởng để đánh trực diện vào trung lộ của đội chủ nhà do Michal Nguyễn và Xuân Luân trấn giữ. Hai trung vệ đóng thế được đánh giá đã chơi hiệu quả hơn trong chiến thắng của B.BD trước Than.QN ở vòng 18, nhưng nên nhớ các tiền đạo của đội bóng vùng Mỏ đang có phong độ khá kém, không thể so với Oseni và Sunday của XSKT.CT. 

Ngoài ra, đội bóng Tây Đô còn sở hữu “đồng Vua phá lưới” Văn Thắng nên đây là trận đấu hứa hẹn sẽ rất vất vả của cặp trung vệ bên phía B.BD. 

Thế nên, B.BD có thể sẽ phải trả giá nếu nhập cuộc với tư tưởng của một ứng cử viên vô địch trước một ứng cử viên xuống hạng!