17h00, ngày 17/6, Thanh Hóa vs Hải Phòng:
Tìm lại niềm tin

Sau những nỗ lực bất thành trong trận đấu trên sân của B.BD vừa qua (thua 0-2), giấc mơ vô địch V.League 2014 đã vỡ tan đối với Thanh Hóa. Dù không nói ra, nhưng các thành viên của đội bóng xứ Thanh đều đang gặm nhấm nỗi buồn và chỉ có chiến thắng trước Hải Phòng chiều nay mới làm nỗi buồn dịu bớt.

Thực ra, nguyên nhân khiến Thanh Hóa hụt hơi trong cuộc đua vô địch là họ không có phong độ tốt trong các chuyến thi đấu xa nhà. Kể từ khi bước vào giai đoạn 2, Thanh Hóa đã thua trong cả 4 trận trên sân khách trước Đồng Nai, Than.QN, SHB.ĐN và B.BD.

Yếu đuối trên sân khách nhưng Thanh Hóa vẫn là “kẻ hủy diệt” nếu sắm vai chủ nhà. Việc được ra sân chơi bóng dưới sự cổ vũ của các CĐV xứ Thanh trong trận đấu với Hải Phòng chiều nay rõ ràng là cơ hội để đoàn quân của HLV Mai Đức Chung chặn đà tụt dốc trên BXH.

Nỗi thất vọng dành cho Thanh Hóa sẽ bị đẩy lên mức cực đại nếu họ không thể dùng sân nhà làm “bàn đạp” cho mục tiêu giành 3 điểm trước Hải Phòng.

Nguyên nhân là bởi Hải Phòng sẽ không có 5 trụ cột là tiền đạo Đình Tùng, tiền vệ Đức Thắng và 3 hậu vệ Văn Nam, Tiến Thành, Thanh Tùng vì bị treo giò.

Bị mất gần nửa đội hình chính, HLV Dylan Kerr gặp khó trong quá trình chuẩn bị cho chuyến hành quân tới Thanh Hóa. Do vậy, nhiều nhận định cho rằng chiến lược gia người Anh cần đến… phép màu mới có thể giúp đoàn quân của mình kiếm được kết quả hòa và trở thành đội bóng đầu tiên không thua khi làm khách Thanh Hóa tại V.League 2014.