17h00 ngày 25/1, B.Bình Dương vs Than Quảng Ninh:
Cản bước nhà vô địch!

Toàn thắng cả 4 trận đầu mùa để độc chiếm ngôi vị số 1 trên BXH, B.BD sẽ gặp thử thách thật sự khi đón tiếp đối thủ lớn đầu tiên là T.QN, đội toàn thắng sân khách kể từ đầu mùa. HLV Đinh Cao Nghĩa đã chuẩn bị rất kỹ cả nhân sự lẫn chiến thuật để cản bước đội quân hùng mạnh của đàn anh Lê Thụy Hải trên hành trình lao vun vút về đích.

“GÓT ACHILLES” CỦA B.BÌNH DƯƠNG
Không thể phủ nhận, B.BD sở hữu đội hình mạnh và đồng đều nhất. Họ thể hiện sức mạnh hủy diệt và trở thành cơn ác mộng của mọi hàng thủ khi ghi bàn trong mọi trận đấu mùa này với 14 lần đã sút tung lưới đối phương từ đầu mùa. Với 4 chiến thắng liên tiếp, B.BD vững vàng trên ngôi đầu bảng và được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch mùa này. Triết lý xây dựng đội bóng với sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa ngoại binh chất lượng cao và các tuyển thủ quốc gia mang lại kết quả tuyệt vời.

“B.BD có nhiều ưu điểm nhưng không phải không có nhược điểm”, ông Đinh Cao Nghĩa đã nhận xét như vậy. Vị HLV này muốn nói tới khả năng phòng ngự của đối thủ! B.BD đã thủng lưới 3 trong 4 trận mùa này (5 bàn thua). Ở trận gặp Đồng Tháp, ngay cả khi đối thủ chỉ còn chơi với 10 người kể từ phút 35, B.BD cũng không bảo toàn được mành lưới. Hai trận sau đó, B.BD đã nhận về tổng cộng 4 bàn thua! 

GIĂNG BẪY PHÒNG NGỰ- PHẢN CÔNG
Gặp B.BD ở thời điểm hiện tại, sẽ là tự sát cho bất cứ đội nào dám chơi đôi công. Than.QN tới Bình Dương với lối chơi phòng ngự – phản công mà HLV Đinh Cao Nghĩa gọt tỉa, chỉnh sửa suốt tuần qua. Đặc biệt, những vị trí chơi chưa thực sự tốt và những lỗ rò ở các trận trước đã được bịt kín. Lối chơi quyết liệt, vây ráp, không ngại va chạm của SLNA trong trận đấu vòng trước với B.BD chính là sự gợi ý tuyệt vời và củng cố niềm tin cho Than.QN. Đáng chú ý nhất là việc Kizito sẽ được phân công nhiệm vụ vô hiệu hóa Moses, “chìa khóa vàng” của B.BD.

Thế trận phòng ngự số đông của Than.QN đã được triển khai và cơ hội ăn bàn được tính toán từ bộ tứ: Bernardo, Hồng Quân, Hoàng Max và Quang Hải. Và người châm ngòi cho các họng pháo chính là Hải Huy, cầu thủ chơi tuyệt hay trong những trận đấu vừa qua, với những đường chuyền để đồng đội lập công và tự mình ghi bàn. Bóng chết cũng là giải pháp được HLV Đinh Cao Nghĩa tính tới và cũng là “đường ăn bàn quan trọng trong chiến thuật phòng ngự phản công”.

Đây đương nhiên là trận đấu tâm điểm tuần này vì nó là cuộc đại chiến giữa đội thắng cả 4 trận với CLB toàn thắng trên sân khách từ đầu mùa. Ngoài 4 ngoại binh chất lượng cao, hai đội còn sở hữu tới 28 cầu thủ từng được gọi vào các đội tuyển Việt Nam. Lịch sử đang đứng về phía thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa khi Than.QN là đội duy nhất không bị B.BD đánh bại mùa giải trước mà chính họ còn bắt thầy trò ông Lê Thụy Hải phải rời sân Cẩm Phả với hai bàn tay trắng (đó cũng là thất bại gần nhất của đội bóng đất Thủ).