16h00 ngày 25/1, Thanh Hóa vs Hà Nội T&T:
Ngày hàng thủ đóng vai chính

Chiều nay, HN.T&T được dự báo là sẽ gặp không ít khó khăn khi làm khách trên sân Thanh Hóa bởi hàng công của họ nhiều khả năng tiếp tục vắng Samson, còn hàng thủ lâu nay vẫn thường xuyên mắc sai sót.

CHỦ NHÀ SẼ “TẬP KÍCH BẤT NGỜ”?
Căn bệnh mang tên “thiếu tập trung” mà người ta thấy ở hàng thủ của HN.T&T từ mùa bóng trước nay vẫn chưa được “điều trị” dứt điểm (để thủng lưới 6 bàn trong 4 vòng đã qua của Toyota V.League 2015). Vì thế, HN.T&T luôn phải chơi theo kiểu “lấy công bù thủ” suốt từ mùa giải năm ngoái tới giờ!

Trong khi đó, lối chơi mà Thanh Hóa theo đuổi kể từ khi HLV Vũ Quang Bảo nhận ghế thuyền trưởng trước thềm Toyota V.League 2015 lại chính là “khắc tinh” cho phong cách kể trên của HN.T&T. Cụ thể, Thanh Hóa trong những vòng đấu vừa qua thường xuyên bố trí đội hình thấp bên phần sân nhà, chơi phòng ngự chủ động và sẵn sàng tung “đòn hiểm” là những đường bóng dài vượt tuyến đầy bất ngờ khi nhận thấy đối thủ mất tập trung.

Cách chơi của Thanh Hóa có thể khiến họ không tỏ ra lấn lướt khi gặp các đối thủ yếu (ví dụ điển hình là ở trận để Sanna.KH cầm hòa 1-1 ở vòng 4), nhưng trước các đối thủ mạnh như HN.T&T thì “bài tủ” mà HLV Vũ Quang Bảo xây dựng cho đội bóng của mình lại trở nên rất lợi hại.

HẤP DẪN CUỘC CHIẾN “TRÊN CAO”!
Gần như chắc chắn Thanh Hóa sẽ bố trí quân số đông bên phần sân nhà. Để “húc đổ” bức tường kiên cố này, nếu có tiền đạo Samson, HN.T&T sẽ sử dụng các pha phối hợp nhỏ ăn ý của các mũi nhọn. Nhưng nếu hàng công chỉ có Gonzalo và Văn Quyết thì phương án dùng bóng bổng có lẽ là giải pháp khả thi hơn cho đội khách. Đội trưởng Gonzalo được đánh giá là “chuyên gia không chiến” số 1 tại V-League nên BHL đội khách hy vọng anh sẽ tỏa sáng.

Nhưng để tỏa sáng được như mong muốn, Gonzalo sẽ phải đánh bại đối thủ khó chịu là trung vệ cao kều Van Bakel bên phía Thanh Hóa. Không những được giao trọng trách “chăm sóc” Gonzalo, cầu thủ người Hà Lan còn đóng vai trò quan trọng trong các tình huống Thanh Hóa được hưởng phạt góc. Ở vòng trước, chính Van Bakel là người đã ghi bàn giúp Thanh Hóa có được 1 điểm trong trận hòa Sanna.KH. Chiều nay, đội bóng xứ Thanh sẽ tiếp tục chờ Van Bakel thể hiện tốt khả năng không chiến của mình để cùng các đồng đội tìm lại niềm vui ngay trên sân nhà!

“Sao mai” đối đầu
Nếu cùng được tung vào sân trong trận đấu chiều nay, trung vệ Lục Xuân Hưng của Thanh Hóa sẽ có dịp đối đầu với đồng đội ở ĐT U19 Việt Nam hồi năm ngoái là tiền vệ Đỗ Duy Mạnh bên phía HN.T&T. Cả 2 cầu thủ này mới “trình làng” V-League từ đầu mùa giải 2015 nhưng đã nhanh chóng chứng tỏ được khả năng và nhận sự tin tưởng rất cao của đội bóng chủ quản.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Thanh Hóa: Vĩnh Lợi, Đức Tuấn, Tấn Đạt, Van Bakel, Xuân Hưng, Duy Nam, Sỹ Cường, Văn Tân, Da Silva, Đình Tùng, Văn Thanh.
HN.T&T: Hồng Sơn, Quốc Long, Cyrus, Văn Biển, Hồng Tiến, Văn Hiếu, Duy Mạnh, Thành Lương, Ngọc Duy, Văn Quyết, Gonzalo.