17h00 ngày 25/1, HA.GL vs SHB.Đà Nẵng:
Kinh nghiệm át sức trẻ

Cả HA.GL lẫn SHB.ĐN đều đang rất muốn giành chiến thắng để giải tỏa tâm lý sau khởi đầu bết bát. Trong cuộc chiến vì danh dự ấy, đội bóng bên bờ sông Hàn với kinh nghiệm và bản lĩnh rất có thể sẽ vượt qua được sức trẻ của chủ nhà.

Cứ ngỡ màn ra quân ấn tượng trước Sanna.KH  sẽ chắp cánh cho HA.GL bay cao ở mùa này.  Nhưng 3 thất bại liên tiếp vừa qua đưa đội bóng phố Núi vào vòng xoáy hiểm nguy. SHB.ĐN còn tệ hơn khi chưa thắng nổi 1 trận, dù đầu mùa được đánh giá là ƯCV vô địch. Hơn hết, chuỗi khởi đầu tệ hại ấy của hai cựu vương V-League biến cuộc đối đầu chiều nay thành trận chiến của những kẻ “cùng đường”, thay vì ở đỉnh cao.

Tiếp một đối thủ cùng cảnh ngộ, HA.GL hy vọng trận này sẽ giúp họ thoát khỏi vùng nguy hiểm. Nhưng ở bên kia chiến tuyến, SHB.ĐN hiển nhiên cũng xem chủ nhà là mục tiêu để họ tìm chiến thắng đầu tiên. 

HA.GL có lợi thế sân nhà. Nhưng đôi khi, lợi thế ấy sẽ thành “tác dụng ngược” đối với đoàn quân trẻ của ông Guillaume Graechen. Thất bại trước Thanh Hóa ngay tại Pleiku ở vòng 3 (1-2) là bài học lớn đối với HA.GL! Đó là đừng quá lạm dụng sân nhà để bung sức ngay từ đầu để rồi bị “sập bẫy”  ở thời điểm quyết định. Hôm đó, nhìn bề ngoài thì HA.GL đã có 45 phút đầu tiên áp đảo trước Thanh Hóa, nhưng giới chuyên môn lại cho rằng, họ đã phải đá theo cách tính toán của đối phương để rồi hụt hơi, dẫn đến thua ngược ở hiệp 2.

Vì thế, nếu HLV Guillaume Graechen không có những tính toán chiến thuật hợp lý thì rất có thể, HA.GL sẽ lại phải trắng tay. Bởi cho dù đang đối mặt với những khó khăn, nhưng SHB.ĐN vẫn là một tập thể có chất lượng. Đội bóng bên bờ sông Hàn cũng đã cho thấy những hình ảnh tích cực sau trận hòa HN.T&T vòng trước (1-1). Đặc biệt, hàng thủ của cựu vương V-League đã kín kẽ hơn khi Phước Vĩnh và Hải Lâm sát cánh bên nhau. Kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu của SHB.ĐN cũng vượt trội HA.GL, họ đủ mưu mẹo để đưa chủ nhà “vào tròng”. 

HA.GL có “gián điệp”
Trung vệ Cosmin đang đầu quân cho HA.GL đã cùng SHB.ĐN lên ngôi vô địch V-League 2013. Từng chơi dưới trướng của HLV Lê Huỳnh Đức nên trung vệ người Romania hứa hẹn sẽ có những thông tin bổ ích cho HLV Guillaume Graechen.