17h00 ngày 26/2, Hải Phòng vs SHB Đà Nẵng:
Khi chủ nhà bối rối…

Hai thất bại liên tiếp trước HN.T&T và Đồng Nai đã làm dấy lên nỗi lo về một hiệu ứng “domino thua trận” đối với Hải Phòng. Đó cũng là lý do khiến nhiều người không tin vào chiến thắng của đội bóng đất Cảng trước SHB.ĐN, dù đội khách thiếu vắng một số trụ cột.

NHỮNG NỖI NIỀM RIÊNG
Chiến thắng trước SLNA để cắt đứt chuỗi 4 trận không thắng đã giúp SHB.ĐN giải tỏa được áp lực. Nhưng niềm vui ấy chưa được bao lâu thì HLV Lê Huỳnh Đức phải đón nhận thử thách lớn hơn khi quân số tiếp tục bị sứt mẻ nghiêm trọng.

Phước Vĩnh đang dần cùng Valentic tạo thành bộ đôi trung vệ ăn ý, vậy mà cựu tuyển thủ QG này lại dính chấn thương, chắc sẽ không thể ra sân. Dẫu vậy, đây không phải là nỗi lo lớn nhất của SHB.ĐN, bởi cựu vương V-League vẫn còn một Hải Lâm có đẳng cấp cao. HLV Lê Huỳnh Đức đau đầu nhất là sự vắng mặt của Merlo. Sau màn trở lại ấn tượng ở trận gặp SLNA, chân sút này tiếp tục rời xa sân cỏ và đã phải vào TP.HCM để tái khám chấn thương,  nên chắc chắn sẽ không thể xung trận.

Đối thủ mất 2 cầu thủ chủ lực nhưng Hải Phòng không vì thế mà có thể hoan hỉ. HLV Dylan Kerr thậm chí còn phải đau đầu hơn. Hải Phòng không chỉ thiếu bộ đôi hậu vệ Ngọc Thịnh – Văn Nam, mà tinh thần thi đấu có dấu hiệu sa sút và “thiếu lửa” của toàn đội đang làm vị HLV người Anh mất ăn mất ngủ!  

KHÁCH SÁNG TẠO HƠN
Cả SHB.ĐN và Hải Phòng đều đối mặt với thử thách về nhân sự, nhưng nhìn một cách tổng thể thì nếu không kể đến yếu tố sân nhà, đội bóng đất Cảng tỏ ra lép vế hơn so với cựu vương V.League. Ngoài tinh thần chiếu đấu có phần nhỉnh hơn, SHB.ĐN cũng đang sở hữu một đội quân chất lượng cao hơn.

So về lối chơi, đội khách tỏ ra nhịp nhàng và nhuần nhuyễn hơn so với chủ nhà. Sự bay bổng trong lối đá của SHB.ĐN nhờ vào một hàng tiền vệ năng động và làm bóng tốt với những Minh Phương, Thanh Hưng hay Quốc Anh, Vũ Phong. Còn ở bên phần sân đối diện, Hải  Phòng thiếu hẳn một  cầu thủ có khả năng tổ chức tấn công hiệu quả, bởi bộ đôi Minh Châu – Justice mới chỉ mạnh trong hỗ trợ phòng ngự. Các tiền vệ cánh như Đình Tùng, Đức Thắng hoặc thiếu hiệu quả hoặc đang gặp vấn đề về phong độ.
 
Trước một Hải Phòng đang đối diện với nhiều khó khăn, SHB.ĐN hoàn toàn có cơ hội giành chiến thắng. Hiển nhiên, 3 điểm trọn vẹn chỉ đến với đội  bóng sông Hàn nếu các cầu thủ khác biết “tự lập” trong khâu dứt điểm khi không có sự hỗ trợ của Merlo!