17h00 ngày 28/3, ĐT.LA vs HN.T&T:
Gạch khó trăm bề!

Ngoài sân nhà, mọi yếu tố đều đang chống lại ĐT.LA trong cuộc chiến với HN.T&T. Vì vậy, không quá ngạc nhiên khi nhiều người dự đoán là đội khách sẽ có trọn vẹn 3 điểm!

GẠCH “VỠ” TỪ RUỘT
“Chúng tôi chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra với đội bóng. Hết cầu thủ này, đến cầu thủ khác gia nhập đội quân thương binh…”, HLV Ngô Quang Sang nói với PV báo Bóng đá như vậy khi trả lời câu hỏi: “Chuyện gì xảy ra với ĐT.LA khi gần 2/3 đội hình chính thay nhau chấn thương?”.

Đúng là như thế, đối thủ lớn nhất của ĐT.LA chính là bản thân họ. Nói thẳng ra, đấy là việc bộ đôi HLV Ngô Quang Sang – GĐKT Goran Kopunonic đang “ngồi trên đống lửa” khi một loạt trụ cột bị chấn thương. Đáng chú ý nhất là sự vắng mặt của Thanh Giang, Thanh Cường và Hoàng Lâm đã đẩy “Gạch” vào một cuộc khủng hoảng trầm trọng ở hàng phòng ngự.

Trong trận đấu với HN.T&T chiều nay, một giải pháp đang được BHL ĐT.LA tính đến, đó là kéo Quang Thanh (một hậu vệ cánh phải thuần túy) vào chơi trung vệ. Lựa chọn cựu tuyển thủ này đá trung tâm hàng phòng ngự là phương án tối ưu của đội chủ nhà ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, bịt được lỗ hổng ở trung lộ thì “Gạch” sẽ hở sườn vì chưa tìm được người thay thế Quang Thanh ở hành lang phải.

SỰ TRỞ LẠI CỦA DREAM TEAM
Nếu ĐT.LA đang lâm vào một cuộc khủng hoảng trên diện rộng thì bên kia chiến tuyến, HN.T&T lại cực kỳ sung mãn sau trận thắng ngay tại “sào huyệt” của Than QN. Họ đặc biệt gây ấn tượng với chuỗi 3 trận toàn thắng tại AFC Cup 2014.

Đã thế, “hổ lại thêm cánh” khi HLV Phan Thanh Hùng xác nhận: “HN.T&T sẽ có sự phục vụ của trung vệ Gallagher và tiền vệ Hector trong trận đấu với ĐT.LA khi 2 ngoại binh này đã được cấp giấy phép lao động”.

Với sự xuất hiện của trung vệ Gallagher, Gonzalo sẽ được trả lại vị trí quen thuộc trên hàng công. Sức mạnh tấn công của HN.T&T sẽ tăng lên khủng khiếp khi Hector, một trong những cầu thủ “làm bóng” hay nhất của V.League hiện nay, xuất hiện ở giữa sân.

Cũng đừng quên một Văn Quyết đang “nổ súng” đều đặn ở mọi mặt trận và những Sỹ Cường, Thành Lương… đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây!

Tất nhiên, nói như thế không đồng nghĩa với việc HN.T&T dễ dàng biến Long An thành… sân nhà. Khi bị dồn vào đường cùng, khi niềm kiêu hãnh bị tổn thương, các cầu thủ ĐT.LA rất có thể sẽ chơi một trận để chứng minh bản ngã của mình trước đối thủ đang được đánh giá cao hơn về mọi mặt.

Lý thuyết là vậy nhưng như đã nói, ĐT.LA có lẽ cũng chỉ đủ lực để gây khó dễ cho HN.T&T mà thôi. Có lẽ họ nên nghĩ đến mục tiêu thực tế là giành 1 điểm, hơn là nhao lên để rồi có thể phải chịu thua 1 trận muối mặt.

HN.T&T tấn công để chiến thắng!
Dù đang thất thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch, HLV Phan Thanh Hùng vẫn tuyên bố đội bóng của ông vẫn chơi với triết lí tấn công. Dù đối thủ là mạnh hay yếu, đội bóng Thủ đô vẫn lấy tấn công làm chủ đạo và chiến thắng là mục tiêu tối thượng.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
ĐT.LA: Việt Thắng, Hoàng Lâm, Thanh Giang, Thanh Cường (chấn thương)
HN.T&T: Gallagher và Hector đã có giấy phép lao động