17h00 ngày 28/6, B.Bình Dương vs HA.GL:
Con cáo & chùm nho

Trái bóng chưa lăn, nhưng rất nhiều người đã dự cảm về một trận thua của HA.GL trước đội chủ nhà B.BD. Đơn giản là đội khách được ví như “chùm nho xanh”, còn đội chủ nhà lại có những hảo thủ quá già giơ, đầy kinh nghiệm trận mạc…

XIN ĐỪNG GỌI LÀ… ĐẠI CHIẾN
Một thời, mỗi cuộc đọ sức của bộ ba Gạch (ĐT.LA) – Gỗ (HA.GL) – Gốm (B.BD) đều “tóe lửa”, nhưng bây giờ cái hương vị “Super Sunday” của những đối thủ này không còn đậm đà như trước. Vì thế, khó có thể gọi cuộc đối đầu giữa B.BD và HA.GL là đại chiến, bởi hiện tại hoàn cảnh của đôi bên đang trái ngược: Một đội  đang đua đến ngôi vô địch, một kẻ phải chạy trốn chiếc vé xuôi đò về hạng Nhất năm sau!

Có chăng, tâm điểm của trận đấu này chính là cuộc gặp gỡ của những ngôi sao đương đại, đó là các tuyển thủ QG phía B.BD và những “sao mai” trong đội hình HA.GL. Ví như, cuộc chạm trán giữa hai cầu thủ đồng hương (xứ Nghệ) Công Vinh – Công Phượng, hay cuộc đối đầu ở khu trung tuyến giữa Tuấn Anh, Xuân Trường với Trọng Hoàng, Văn Bình…

Tất nhiên, người ta cũng chờ đợi sự so kè giữa hai đội bóng có độ tuổi trung bình cao nhất (B.BD – 27,40 tuổi) và trẻ nhất V.League (HA.GL – 21,66 tuổi), đồng thời chờ xem chiến lược “ĐTQG hóa” với những hợp đồng “bom tấn” của B.BD và chính sách trẻ hóa bằng việc sử dụng “của nhà trồng được” là các cầu thủ tự đào tạo của HA.GL, ai sẽ giành phần thắng chung cuộc.

KHÔN ĐÂU ĐẾN TRẺ…
Như đã đề cập, trận B.BD – HA.GL là cuộc gặp gỡ của một đội bóng già giơ với đối thủ còn thiếu kinh nghiệm trận mạc. Người xưa có câu “Khôn đâu đến trẻ, khỏe đâu đến già”, chính vì thế dù có sức trẻ, nhưng các học trò của HLV Guillaume Graechen khó có thể tìm được lợi thế trước các đàn anh, nhất là khi họ phải đá trên sân khách.

Chiều nay, rất có thể nhà ĐKVĐ V.League sẽ ra oai trước HA.GL với lối chơi ở thế cửa trên. Đây thực sự không phải là quan điểm hay chiến thuật ưa thích của tân thuyền trưởng Mai Đức Chung. Nhưng các cầu thủ B.BD thì không nghĩ vậy, bởi trước mắt họ là những “cậu em” mới ra trường cần được dạy dỗ tận tình.

Có thể B.BD sẽ áp dụng chiến thuật vây bắt, gây áp lực trên toàn mặt sân, khiến lối chơi thiên về kiểm soát bóng của HA.GL bị phá sản, để rồi khi đã giành được thế trận và khu trung tuyến, đội bóng đất Thủ sẽ thực hiện những pha chồng biên hoặc tìm khe trung lộ để đưa bóng vào trong cho những cầu thủ giỏi băng cắt và không chiến như Anh Đức, Abass, Công Vinh… dứt điểm. Nhưng ý tưởng (nếu trở thành sự thật) không hề tồi đó của B.BD sẽ cần đến sự tỉnh táo của các cầu thủ bởi những Tuấn Anh, Thanh Tùng, Công Phượng, Moussa của đội khách không phải là những “tay mơ”, đặc biệt là trong phản công. Chủ nhà càng phải cẩn trọng vì hàng thủ của họ đang có chỉ số tin cậy thấp nhất trong 3 tuyến.

Hãy chờ xem, “con cáo” có ăn được “chùm nho xanh” hay không?!

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
B.BD: Quốc Thiện Esele; Văn Hoàn, Xuân Luân, Phước Tứ, Xuân Thành; Trọng Hoàng, Moses, Văn Bình, Anh Đức; Công Vinh, Abass.
HA.GL: Minh Nhựt; Văn Long, Tiến Dũng, Franklin, Văn Sơn; Út Cường, Tuấn Anh, Trần Vũ, Thanh Tùng; Công Phượng, Moussa.