18h00 ngày 28/6, Than.QN vs SLNA:
Chủ nhà chịu nhiều áp lực

Than.QN đang rơi tự do trên BXH khi mới chỉ giành được 1 chiến thắng trong 6 trận đấu gần đây. Đang ở tình thế khó khăn lại gặp đối thủ khó chơi là SLNA, đoàn quân của HLV Đinh Cao Nghĩa phải hết sức nỗ lực mới hy vọng có điểm ở trận đấu chiều nay.

Chưa bao giờ Than.QN lại nuôi tham vọng giành được thứ hạng cao như ở mùa giải năm nay. Với tham vọng bay cao, đội bóng vùng Mỏ đã đưa về sân Cẩm Phả rất nhiều cầu thủ tên tuổi như Quang Hải, Hồng Quân, Hoàng Max… sau khi đã “chi đậm” để giữ chân những Minh Tuấn, Bật Hiếu, Huy Cường và Hải Huy. Than.QN tiêu nhiều tiền không phải để “trang trí” hình ảnh của mình mà hướng đến thành tích cao ở các giải đấu mà họ tham dự.

Tuy nhiên, Than.QN đang sa sút nghiêm trọng và họ đã bị đội đầu bảng B.BD bỏ khá xa. Ở 6 vòng đấu gần nhất của Toyota V.League 2015, Than.QN chỉ gặp những đối thủ không quá mạnh nhưng họ chỉ giành được duy nhất 1 trận thắng. Chuỗi trận kém cỏi đó lại được kéo dài bằng thất bại trước HN.T&T ở Cúp QG 2015 khiến cho thuyền trưởng Đinh Cao Nghĩa đối mặt với rất nhiều áp lực.

Trong khi đó, SLNA dù bị hao mòn nhân sự nhiều nhưng vẫn luôn là đối thủ đáng gờm cho bất kỳ đội bóng nào ở V.League. Đội bóng xứ Nghệ đang xếp thứ 3 trên BXH, vượt mặt hàng loạt đội bóng mạnh cả về lực lượng lẫn tài chính như SHB.ĐN, HN.T&T và chính Than.QN. Dưới bàn tay của HLV trẻ Ngô Quang Trường, lối chơi của SLNA trở nên lỳ lợm và đội bóng này vẫn thường chơi rất hay trên sân khách. Một điều cần nhắc đến là ở trận lượt đi mùa giải trước, đội bóng xứ Nghệ đã vượt qua Than.QN ngay trên sân Cẩm Phả. Và chiều nay, rất có thể kịch bản của 1 năm trước sẽ được tái hiện.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Than.QN: Tuấn Linh, Huy Cường, Minh Tùng, Văn Việt, Xuân Hùng, Kizito, Hải Huy, Minh Tuấn, Hoàng Max, Quang Hải, Gomez.
SLNA: Đức Cường, Đình Hoàng, Đình Đồng, Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Sỹ Sâm, Quang Tình, Phi Sơn, Văn Vinh, Abdul, Baba.