17h00 ngày 3/8, SHB Đà Nẵng vs Hà Nội T&T:
Thắng và nín thở đợi chờ

HN.T&T không có quyền tự quyết, định đoạt số phận của mình trong cuộc đua đến ngôi vô địch Eximbank V.League 2014. Nhưng trước khi chờ B.BD sảy chân, đội bóng Thủ đô phải vượt qua “cửa ải” không hề dễ dàng là SHB.ĐN!

Từ chỗ liên tục dẫn đầu bảng, HN.T&T tưởng như sẽ chiếm lợi thế rất lớn để bảo vệ thành công chức vô địch. Nhưng mọi thứ đã đảo lộn khi đội bóng Thủ đô có 2 trận hòa liên tiếp trước SLNA. Dù thi đấu cố gắng nhưng các học trò của HLV Phan Thanh Hùng đã rơi xuống vị trí thứ 2 trên BXH và đánh mất quyền tự quyết trong cuộc đua tới chức vô địch. Sau trận thắng HA.GL ở vòng 22 vừa qua, HLV Phan Thanh Hùng nói rằng đội bóng Thủ đô phải gạt bỏ áp lực và quên đi lợi thế của B.BD để có 2 trận đấu thành công phía trước.

Di chuyển vào miền Trung từ hôm thứ Tư vừa qua, HN.T&T lựa chọn Huế làm nơi đóng quân với mục đích giúp các cầu thủ có được sự thoải mái về tinh thần trước khi sang Đà Nẵng để gặp đội chủ nhà. Lúc này, HN.T&T không gặp tổn thất nào về lực lượng, đặc biệt bộ 3 ngoại binh Cyrus-Hector-Gonzalo đang thi đấu rất ổn định và nhất là tiền đạo Hoàng Vũ Samson vẫn “nhả đạn” đều đều. Ở trận gặp HA.GL vừa qua, chân sút gốc Nigeria này đã có được cú hat-trick, qua đó nâng tổng số bàn thắng của mình ở Eximbank V.League 2014 lên con số 22. Samson nói rằng, anh không quan tâm đến việc mình có đoạt danh hiệu Vua phá lưới hay không bằng việc HN.T&T sẽ bứt phá để lật đổ ngôi đầu của B.BD.

Trong khi HN.T&T đang có phong độ tốt thì SHB.ĐN lại khiến NHM bên bờ sông Hàn cảm thấy âu lo. Kể từ ngày chân sút Merlo chia tay sân Chi Lăng, người hâm mộ nơi đây rất nhớ sát thủ người Argentina này bởi bộ đôi tiền đạo Matias – Bernardo thi đấu quá kém! Mất Merlo, SHB.ĐN trở nên tầm thường và ở vòng 22 vừa qua, họ còn bị thua đội bóng yếu hơn là Đồng Nai với tỷ số 1-2. Trận thua đó khiến tham vọng lọt vào Top 3 của SHB.ĐN đứng trước nguy cơ tan vỡ bởi khoảng cách giữa họ với Thanh Hóa đã là 2 điểm, trong khi ở vòng này đội bóng xứ Thanh được nhận định sẽ dễ dàng có thêm 3 điểm trước HV.AG.

SHB.ĐN đang yếu thế hơn HN.T&T rất nhiều. Tuy nhiên, chắc chắn một điều là trong trận đấu chiều nay, đội bóng Thủ đô sẽ chơi thận trọng chứ không “nhồng lên” dồn ép đối phương. Và trong thế trận kín kẽ, những ngôi sao của HN.T&T sẽ lên tiếng và tạo bước ngoặt cho trận đấu. HN.T&T nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng rồi nín thở hướng về Long An chờ tin từ cặp đấu ĐT.LA – B.BD.

Ngọc Anh