17h00 sân Lạch Tray, Hải Phòng – Đồng Nai:
Khôi phục niềm tin

Có lẽ những bất ngờ ở V.League cũng sắp tan biến khi các đại gia lên tiếng, chứng tỏ sức mạnh. 2 đội bóng bị tổn thương lớn nhất sau vòng 5 là Đồng Nai và Hải Phòng (thua đậm B.Bình Dương và HN.T&T) sẽ gặp nhau trên sân Lạch Tray.

Với Đồng Nai của HLV Trần Bình Sự, V.League 2013 họ là tân binh và có cú bứt phá tựa như Than Quảng Ninh ở V.League năm nay. Đồng Nai sớm bảo đảm vị trí vững vàng tại V.League, còn HLV Trần Bình Sự quay lại với sân chơi lớn nhất bóng đá xứ Việt như một ánh hào quang.

Ông Sự đã khác trước, công tâm, công bằng nên đã thu phục được cầu thủ và chính họ đã thi đấu hết mình vì đội. Nhưng mùa bóng năm nay, không biết có phải do đối phương biết cách “bắt bài” mà Đồng Nai có bước đề-pa tồi tệ đến vậy?

Đồng Nai đã tới sân Lạch Tray, làm quen với sân đấu. Cũng chẳng có đón rước, cũng chẳng hề có lời ỉ eo hay dọa nạt, chọc gậy bánh xe HLV Trần Bình Sự. Bởi vì, sân Lạch Tray bây giờ khác trước rất nhiều, nó vẫn nhiệt nhưng không quá cuồng và nóng bỏng để đến mức CĐV phải đi đe tinh thần đối phương.

Sân Lạch Tray không còn nườm nượp người đến xem các đội luyện tập mà khán giả bị chia làm đôi. Rất nhiều người Hải Phòng nối đuôi nhau ra tận Cẩm Phả để cổ vũ Than Quảng Ninh thi đấu, bởi đó là đội bóng có nhiều cầu thủ Hải Phòng, chơi lối chơi kiểu bóng đá Hải Phòng và hơn hết tính cách của người Quảng Ninh – Hải Phòng cũng giống nhau. 

Sân Lạch Tray yên ả, ông Sự thoải mái cùng quân tập luyện để chờ ra trận. Nhưng chủ nhà Hải Phòng lại khác, họ coi đây là thời cơ để lấy lại lòng tự trọng sau trận thua mất mặt 2-5 trước HN.T&T. Họ hiểu lúc này đội khách Đồng Nai đang rơi vào vòng xoáy cuộc đua trụ hạng.

Tuy Hải Phòng từng là “đại gia” của V.League, nhưng mấy mùa giải gần đây cũng rơi vào trạng thái như Đồng Nai ở thời điểm hiện tại. HLV Dylan Kerr đến với đội, thổi vào đội sức sống mới.

Các cầu thủ Hải Phòng tận tâm thi đấu, nhưng lại thiếu sự lạnh lùng và sa đà vào lối chơi tiểu xảo. Thế nên, các vòng đấu đã qua, Hải Phòng hòa cả các đội yếu như QNK.Quảng Nam, mà lẽ ra họ phải thắng.

Nếu đội không sửa ngay những khiếm khuyết này thì khó có thể lấy lại lòng tự trọng sau cú tổn thương lớn trên sân Hàng Đẫy.

Liệu CLB Hải Phòng có thể hiện đẳng cấp, bản lĩnh trong giai đoạn khó khăn nhất để vươn tới một chiến thắng?

Các chân sút của đội như Quang Hải, Fagan, Đình Tùng… có lấy lại duyên ghi bàn, để qua đó gửi lời cảnh báo với các đối thủ về sự trở lại của mình, thật khó nói. Sau trận thua HN.T&T, Hải Phòng cần chiến thắng để an ủi và tiến bước. Đội khách Đồng Nai không phải là cái gai trong hành trình tìm chiến thắng của Hải Phòng, thậm chí có thể là liều thuốc an thần đúng lúc cho thầy trò nhà Dylan Kerr, một khi Hải Phòng trở lại đúng đẳng cấp của mình.

Đỗ Hân