17h30 ngày 22/6, Hà Nội T&T vs Than. QN:
Sửa sai để giữ ngai!

Trận thua B.BD 0-2 ở vòng trước đã giáng mạnh vào tham vọng bảo vệ chức vô địch của HN.T&T. Thế nên trận đấu với Than.QN chiều nay được xem là cơ hội để thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sửa sai đồng thời củng cố vị thế số 1.

Đã có rất nhiều sự tiếc nuối khi tiếng còi kết thúc trận B.BD – HN.T&T vang lên. Đó là trận đấu mà đội khách chơi không thua kém về thế trận so với B.BD. Tuy nhiên, dưới cơn mưa nặng hạt đã phần nào triệt tiêu các miếng đánh sắc sảo của HN.T&T. Và khi không xé được mành lưới đối phương, HN.T&T đã phải trả giá đắt sau 2 pha lập công của Anh Đức, Trọng Hoàng. Thua đối thủ trực tiếp trong cuộc đua đến chức vô địch.

Nhưng nói như HLV Phan Thanh Hùng, dù trắng tay ở đất Thủ nhưng mọi thứ vẫn đang thuộc quyền kiểm soát của đội bóng Thủ đô. Lý do ông Hùng tin tưởng HN.T&T sẽ giữ được vị trí số 1 trên BXH vì họ còn đang còn “vốn” là trận đấu bù vòng 8 trên sân nhà trước SLNA. Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến việc “thu hoạch” 3 điểm từ trận đấu bù đó thì HN.T&T buộc phải vượt qua Than.QN trong trận đấu chiều nay, nếu như không muốn bị B.BD phả hơi nóng gắt vào gáy mình.

Đội bóng vùng Mỏ từng gây rất nhiều khó khăn trong trận đấu lượt đi với HN.T&T khi họ không ngần ngại tấn công vỗ mặt đối phương. Dù vậy, trước dàn cầu thủ chất lượng của HN.T&T thì thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa sụp đổ hoàn toàn. Lần làm khách đến sân Hàng Đẫy này, Than.QN sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ trụ cột Huy Cường. Đây là mắt xích rất quan trọng trong hệ thống phòng ngự của Than.QN và thực tế, cầu thủ mới được gọi vào ĐTQG này không chỉ là hòn đá tảng trước mặt thủ môn Tuấn Linh mà khả năng chỉ huy phòng ngự của anh rất tốt. Bây giờ, vắng Huy Cường khiến cho hàng thủ Than.QN rất mong manh.

Trong khi đó, sự trở lại của tiền vệ Thành Lương sẽ giúp cho tuyến giữa của HN.T&T trở nên uyển chuyển hơn. Và dù vắng Samson nhưng cũng không phải là sự thiếu hụt quá lớn với đội chủ nhà bởi các “mũi tên” Gonzalo, Văn Quyết đã quá đẳng cấp trong các pha dứt điểm. HN.T&T sẽ định đoạt được số phận của mình trong cuộc đua vô địch và chiến thắng trước Than.QN sẽ tiếp thêm sự hưng phấn cho hành trình gian nan phía trước.

Ngọc Anh