18h00 ngày 15/6, SLNA vs Than.QN:
Trút cơn mưa bàn thắng?

SLNA và Than.QN đang có phong độ rất tốt tại V.League. Hàng công lấy lại sự hưng phấn và hiệu suất ghi bàn cao sẽ là “ngòi nổ”, có thể giúp cho hai đội tạo nên cơn mưa bàn thắng vào chiều nay.

Trước khi bước vào giai đoạn lượt về mùa giải này, có rất nhiều thông tin về việc nhà tài trợ của Than.QN sẽ chia tay đội bóng sau khi Eximbank V.League 2014 hạ màn. Thông tin này tạo nên cơn sóng nhẹ trong lòng đội bóng Than.QN, tập thể có đến 2/3 số cầu thủ sẽ đáo hạn hợp đồng sau khi mùa giải này kết thúc. Tuy nhiên, đầu tháng 6 vừa qua, lãnh đạo đội bóng vùng Mỏ đã trấn an tư tưởng cho các cầu thủ, rằng các nhà tài trợ hiện nay của đội vẫn sẽ đồng hành cùng Than.QN.

Đặc biệt, vào mùa giải 2015, họ sẽ có thêm một số Mạnh Thường Quân nữa. Các cầu thủ vùng Mỏ nói rằng các Mạnh Thường Quân này không hề xa lạ bởi thời gian qua họ đã chi rất nhiều tiền để thưởng cho đội bóng. Điều này dường như tạo nên cú hích tinh thần cực lớn với Than.QN và các cầu thủ nơi đây nói rằng họ rất muốn đá tốt để từ đó được gia hạn hợp đồng với số tiền lót tay lớn. Chính vì thế, giai đoạn cuối mùa này được xem là cơ hội để toàn đội ghi điểm. Hiện nay, hàng công của Than.QN đang hoạt động rất tốt khi bộ tứ Sunday – Minh Tuấn – Hải Huy – Uche thay nhau lập công.

Trong khi đó, với SLNA, dù không nuôi tham vọng lớn ở mùa giải này nhưng với vị thế của một cựu vương thì không cho phép họ “buông súng” trước các đối thủ. “Năm nay, SLNA gặp nhiều khó khăn về tài chính và mùa sau nếu muốn chấm dứt tình trạng này, không còn cách nào khác phải đá tốt ở cuối mùa này để ghi điểm với nhà tài trợ”, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết. Thực tế, ở các trận vừa qua SLNA đã chơi đầy cố gắng, đặc biệt là vòng 17, họ có chiến thắng ấn tượng 3-0 trước QNK.QN.

Lúc này, cặp tiền đạo Công Vinh –Emile đã tìm lại cảm giác ghi bàn và chơi rất ăn ý. HLV Hữu Thắng nói rằng SLNA cũng như Than.QN đang muốn ghi điểm với nhà tài trợ, khán giả nên họ sẽ đá cống hiến chứ không phòng ngự số đông. Đó là “gạch đầu dòng” quan trọng góp phần tạo nên thế trận mở trong cuộc so tài chiều nay. Và cũng không quá bất ngờ nếu như chiều nay, cơn mưa bàn thắng sẽ trút xuống sân Vinh?

Hải Huy muốn ghi bàn làm quà tặng con gái

Vì bận đi thi đấu và không thể ở nhà để tổ chức sinh nhật con gái tròn 1 tuổi, tiền vệ Nguyễn Hải Huy nói rằng anh sẽ cố gắng ghi bàn để làm quà cho cô con gái của mình. “Nếu ghi bàn, tôi sẽ ăn mừng bằng điệu ru con”, Hải Huy chia sẻ. Hiện nay, với 7 pha lập công có được, Hải Huy đang cùng với Uche là những cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất cho Than.QN tại Eximbank V.League 2014.

Ngọc Anh