18h00 ngày 24/5, SLNA vs SHB.Đà Nẵng:
Nung chảy đội khách?

Nghệ An đang bước vào đợt nóng cao điểm trong mùa Hè này. Nhiệt độ trong ngày nhiều lúc gần chạm mức 40 độ C kèm theo gió Lào là những “đặc sản” xứ Nghệ và đây sẽ là thử thách cực đại với SHB.ĐN trong trận đấu chiều nay, chưa kể lối đá rất khó chịu của đội chủ nhà.

NHƯ LÀ “CHUNG KẾT”
So với các mùa giải trước thì năm nay SLNA không còn là thế lực lớn ở V-League. Nhiều trụ cột lần lượt ra đi, rồi vấn đề kinh phí eo hẹp khiến cho sức mạnh của đội bóng xứ Nghệ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tuy nhiên, khi gặp SHB.ĐN thì SLNA luôn mang trong mình quyết tâm cao độ và họ xác định đó như là trận “chung kết” thực sự. Sở dĩ lại nói như vậy bởi SLNA luôn xem SHB.ĐN là kình địch, chất chứa nhiều mối duyên nợ  và chỉ có chiến thắng mới khiến họ hài lòng, dù năm nay SLNA không đặt mục tiêu vô địch.

Chẳng thế mà ở trận gặp B.BD tại vòng 1/8 Cúp QG vừa qua, SLNA đã tung ra đội hình 2 nhằm giữ sức cho các trụ cột như Voinea, Emile, Công Vinh, Hoàng Thịnh, Mạnh Hùng, Nguyên Mạnh, Đình Hoàng… HLV Hữu Thắng nói rằng mỗi lần gặp SHB.ĐN của HLV Lê Huỳnh Đức thì tự nhiên nhiều cầu thủ xứ Nghệ máu lửa hẳn lên và việc nhận kết quả thua cuộc là nỗi đau vô cùng lớn, đến mức khó mà nuốt nổi cơm sau trận đấu.

KHÓ DƯỚI CHÂN VÀ “NÓNG” TRÊN ĐẦU
Buổi tập làm quen sân Vinh chiều qua của SHB.ĐN diễn ra vào lúc 17h00, mốc thời gian được xem là dễ chịu trong những ngày Hè nóng nực này. Tuy nhiên, ở thành Vinh lúc này, kể cả khi đã xế chiều thì khí hậu không hề dễ chịu chút nào. Thế nên, chiều qua dù tập luyện muộn, nhưng nhiều cầu thủ SHB.ĐN vẫn bị thở hắt khi những cơn gió Lào đã làm tiêu hao quá nhiều sức lực của họ.

Đương đầu với thời tiết khắc nghiệt sẽ khiến những cái đầu cầu thủ SHB.ĐN khó mà ở trạng thái “lạnh”. Trong khi đó, một vấn đề nan giải nữa với SHB.ĐN là đối thủ rất “máu chiến” với mình và đặc biệt trong bối cảnh cặp tiền đạo Emile-Voinea ngày càng cho thấy sự ăn ý trên hàng công thì đó sẽ là mối đe dọa vô cùng lớn với khung thành thủ môn Thanh Bình.

SHB.ĐN vừa có bổ sung nhân sự khi cặp tiền đạo Zbrun-Bernardo đã được đăng ký ở lượt về thay Mamic và Merlo. HLV Lê Huỳnh Đức đánh giá hai tân binh rất cao. Tuy nhiên, SLNA đã có kế hoạch chia cắt cặp tiền đạo này với tuyến hai. Và khi nguồn cung cấp bóng bị hạn chế thì thật khó cho Zbrun-Bernardo có cơ hội xé lưới đối phương. Khó khăn trong việc ghi bàn và đương đầu với hàng công mạnh của đối phương thì nguy cơ đội khách bị SLNA nung chảy là điều không quá bất ngờ?

Ngọc Anh