HN.T&T 2-0 Đồng nai:
Thắng đẹp, HN.T&T áp sát ngôi đầu

Chiều qua, HN.T&T đã giành trọn 3 điểm trước đối thủ được coi là “ngựa ô” của V.League 2014 nhờ cú đúp của tiền đạo Hoàng Vũ Samson. Chiến thắng này giúp nhà ĐKVĐ rút ngắn khoảng cách với 2 đội dẫn đầu BXH (B.BD và Thanh Hóa) xuống chỉ còn 3 điểm trong khi vẫn còn 2 trận chưa đấu.

THẮNG NHỜ “VŨ KHÍ HỦY DIỆT”
Trận đấu với Đồng Nai là thử thách không dễ dàng với HN.T&T  dù họ được chơi trên sân nhà. Điều này thể hiện ngay sau tiếng coi khai cuộc khi đội khách chơi tự tin và với đội hình được tổ chức tốt, đoàn quân của HLV Trần Bình Sự cho thấy, họ không ra trận với tư tưởng cầu hòa.

Nhưng HN.T&T có một lợi thế khác, đó chính là sức mạnh tiềm ẩn đến từ các ngôi sao mà họ sở hữu. Và trong thời điểm đội nhà đang “tắc” trước sự nỗ lực của Đồng Nai thì chân sút số một của HN.T&T đã lên tiếng. Phút 41, sau khi bị đối phương phạm lỗi trong vòng cấm, Samson được trao trọng trách thực hiện quả phạt đền và dễ dàng tận dụng nó để ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Việc bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước 1-0 giúp HN.T&T mở đầu hiệp 2 thanh thoát hơn hẳn. Và niềm vui lại đến với họ thêm lần nữa ở phút 61 khi Samson lập công bằng một cú đánh đầu để nhân đôi cách biệt cho HN.T&T đồng thời nâng số bàn thắng của mình tại V-League 2014 lên con số 17. Với hiệu suất lên tới 1,7 bàn/trận, Samson đang là tiền đạo đáng sợ nhất V-League 2014 và cũng là chiếc chìa khóa mở ra chiến thắng cho HN.T&T.

LẦN ĐẦU SẠCH LƯỚI CỦA HN.T&T
Nếu Samson tỏa sáng trên hàng công không phải là chuyện lạ lẫm trong các trận đấu của HN.T&T thì trận đấu chiều qua mới là trận đầu tiên ở V-League 2014, nhà ĐKVĐ không bị thủng lưới. Trước trận thắng Đồng Nai với tỷ số 2-0, HN.T&T đã đá 10 trận tại V-League 2014 và để thua đến 19 bàn.

Chính vì thế, màn trình diễn của hàng phòng ngự HN.T&T chiều qua là điểm sáng mà họ cần tiếp tục phát huy trong chặng đường còn lại của mùa giải. Hai mắt xích đáng khen nhất trong hệ thống phòng ngự của HN.T&T là thủ môn Dương Hồng Sơn và trung vệ tân binh Daneil Cyrus. Trong khi Dương Hồng Sơn có ít nhất 3 pha cứu thua đầy kinh nghiệm thì tân binh Cyrus cũng cho thấy anh là một trung vệ đẳng cấp và đáng được nhận niềm tin dù đây mới là lần đầu tiên ra sân trong màu áo HN.T&T.

Việc HN.T&T có thêm những lần giữ sạch lưới nữa không phải là chuyện xa vời nếu Dương Hồng Sơn giữ vững phong độ, Cyrus hòa nhập tốt hơn trong thời gian tới. HN.T&T có lẽ đang rất lạc quan về mục tiêu bảo vệ ngai vàng V-League sau trận thắng Đồng Nai bởi màn trình diễn của họ mang đến “tác động kép”, vừa phả hơi nóng vào gáy B.BD và Thanh Hóa, vừa tạo thêm niềm tin cho bản thân từ những bước tiến về chuyên môn.

Samson cán mốc 20 bàn trên mọi mặt trận
Sau trận thắng 2-0 trước Đồng Nai, tiền đạo gốc Nigeria của HN.T&T đã có tròn 20 bàn thắng cho HN.T&T ở tất cả các mặt trận mà đội bóng Thủ đô tham dự ở mùa giải 2014. Ngoài 17 bàn tại V-League, Samson có 1 bàn thắng ở trận Siêu Cúp QG, 2 bàn tại AFC Cup.

Trung Dũng