Bình luận Eximbank V.League:
"Đá vì kiêu hãnh"

Giới truyền thông quốc tế đang nói về giấc mơ Decima của Real Madrid. Vì danh hiệu vô địch châu Âu cấp CLB lần thứ 10 mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã tiêu tốn không biết bao nhiêu tiền. Và, thứ vũ khí linh diệu mà Real Madrid sẽ sử dụng để đấu với Atletico Madrid chính là lòng kiêu hãnh của một đội bóng lớn.

Những đội bóng lớn trong mọi hoàn cảnh đều rất biết ý thức về cái Tôi. Thậm chí, ý thức về truyền thống, về đẳng cấp sẽ giúp họ mạnh hơn trong những thời khắc khó khăn nhất. Thế nên, chẳng hề ngạc nhiên khi tại V-League, dư luận dành sự quan tâm đặc biệt đến cuộc đối đầu giữa hai đội bóng nhiều duyên nợ SLNA và SHB.ĐN. Vẫn biết, cơ hội để hai đại gia này giành chức vô địch V-League 2014 không còn nhiều khi mà họ đã tự đánh mất quyền năng sau những trận cầu đáng thất vọng, nhưng bằng bản lĩnh, bằng ý thức về cái Tôi, họ vẫn có thể khiến sân chơi trở nên sôi động.

Nhiều người đã tỏ ra thất vọng khi SLNA không tìm được một bước chuyển nhịp nhàng sau sự ra đi của hàng loạt trụ cột. Người ta đã tiếc cho Công Vinh khi anh đang bị biến thành cánh chim cô đơn ở đội bóng quê hương. Nhưng, nếu vội vàng đánh giá thấp đội bóng xứ Nghệ trong những cuộc so tài thượng đỉnh thì đó là một sai lầm lớn. Bởi, nói cho cùng, khi không đủ sức để căng mình thi đấu trong cuộc đua dài hao tiền tốn của thì SLNA sẽ biết cách chọn đối thủ để thể hiện sức mạnh và niềm kiêu hãnh.

Hiện thành tích khả dĩ hơn so với SLNA nhưng SHB.ĐN vẫn khiến những người yêu mến cảm thấy thất vọng vì đến thời điểm này họ chưa thể chen chân vào nhóm đầu BXH. Dù rằng, xét về tổng thể, đội bóng bên bờ sông Hàn không hề thua kém các đối thủ đang dẫn đầu của cuộc đua. Cũng chính vì điều này mà áp lực về thành tích đang dồn lên vai HLV Lê Huỳnh Đức và các học trò.

Thế mới nói, trong cuộc đấu trên sân Vinh chiều nay, hai đại gia “thất thế” kể trên sẽ chỉ có một lựa chọn, đó là đá vì cái Tôi, vì lòng kiêu hãnh và thương hiệu!