19h45 ngày 18/3, Kelantan vs V.Ninh Bình:
Vào hang bắt cọp

V.Ninh Bình đang có phong độ tốt ở AFC Cup 2014 khi đã thắng trong cả hai lượt trận đầu tiên của vòng bảng. Tinh thần hưng phấn và việc sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng sẽ là chìa khóa để họ “vào hang bắt cọp”, vượt qua Kelantan ngay trên sân đối phương.

Kelantan đang đối diện với lịch thi đấu rất dày đặc: 3 ngày/trận. Thầy trò HLV Steve Darby phải căng sức ở hai đấu trường là Super League Malaysia và AFC Cup , chính vì thế ông thầy người Anh này phải cân đối đội hình để tránh tình trạng quá tải cho các cầu thủ.

Ở lượt trận thứ hai bảng G vừa qua gặp South China, đội bóng được thành lập từ năm 1946 này đã cất hàng loạt trụ cột là Muhamad, Fakri và Mohammad trên băng ghế dự bị. Thế nên, Kelantan đã gặp rất nhiều khó khăn. Thậm chí, khi dẫn trước đối thủ 1-0, họ liên tục bị dồn ép về sân nhà và HLV Darby buộc phải tung tiền đạo chủ lực Mohammad vào sân. Và may là chính cầu thủ này đã ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Kelantan.

Kelantan đang được dẫn dắt bởi HLV Darby, gương mặt đã quá thân quen với bóng đá Việt Nam. Trước đây, ông này có thời gian dài làm công tác huấn luyện ở đội tuyển nữ Việt Nam nên rất am hiểu bóng đá của quê ngoại (Darby có vợ là Vân Anh, cựu VĐV của đội tuyển điền kinh Việt Nam). Tuy nhiên, trong trận đấu chiều nay, thầy trò ông Darby sẽ gặp thử thách thực sự mang tên V.NB.

Lần đầu tiên được góp mặt ở đấu trường AFC Cup 2014, V.NB đã có sự chuẩn bị rất kỹ càng về lực lượng. Đặc biệt, 4 tân binh là Sim Woon Sub, Patiyo, Kavin và Voinea đã cho thấy sự hòa nhập rất nhanh và tạo nên bộ tứ huyền ảo của đội bóng Cố đô Hoa Lư. Ở 2 lượt trận vừa qua, Kavin, Voinea rồi Patiyo đã lần lượt “nổ súng” và đây chính là chỗ dựa vững chắc để V.NB hy vọng xé lưới đối phương. Đó là chưa kể, tiền vệ nhập tịch Đinh Văn Ta đang vào “phom” với 3 bàn/2 trận gần đây cũng sẽ là vũ khí lợi hại của V.NB bởi anh rất tinh tế, sắc sảo trong các pha sút phạt hoặc dứt điểm từ xa.

Trước ngày lên đường sang Malaysia, HLV Nguyễn Văn Sỹ  nói rằng, điều ông lo ngại nhất khi gặp Kelantan nằm ở hàng thủ. Các cầu thủ tuyến này nhiều thời điểm không duy trì được sự tập trung cao. Tuy nhiên, vị HLV người Nam Định cũng chia sẻ rằng trong những ngày qua ông đã “nắn” cặp trung vệ của V.NB rất nhiều trong việc bọc lót và kèm người. V.NB có hàng công mạnh và phong độ cao, điều đó sẽ là cơ sở để họ thành công trong việc “vào hang bắt cọp”.

Kelantan trông chờ vào “nhạc trưởng” Radzi

Trong quãng thời gian từ năm 2008 đến 2013, Badhri Radzi được xem là tiền vệ tốt nhất của bóng đá Malaysia. Với lối chơi thông minh, kỹ thuật cá nhân tốt và đặc biệt là khả năng sút xa, Radzi trở thành vũ khí sắc bén của cả ĐT Malaysia lẫn CLB Kelantan. Là đội trưởng, Radzi có tầm ảnh hưởng rất lớn ở CLB Kelantan và anh đang là cầu thủ có số bàn thắng nhiều nhất đội (2 bàn) tại đấu trường AFC Cup 2014.