B.Bình Dương vào Top 4:
Thăng tiến từ… cuộc họp 10 phút!

B.BD đang có bước tiến đáng nể và giờ họ đã nằm trong nhóm dẫn đầu bảng xếp hạng. Có rất nhiều nguyên nhân lý giải cho sự trở lại ngoạn mục của đội bóng đất Thủ nhưng đáng kể nhất phải là sự trở lại của GĐKT Lê Thuỵ Hải. Và mọi chuyện bắt đầu từ cuộc họp kéo dài 10 phút…

“AI KHÔNG NHIỆT HUYẾT, MỜI LÊN KHÁN ĐÀI”

HLV Lê Thuỵ Hải về B.BD khi đội bóng đất Thủ đang bết bát, vừa bị HN.T&T đánh bại rồi lại để tân binh Quảng Ninh cầm hòa trên sân nhà! Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất của B.BD lại nằm ở chỗ, đội có sự thay đổi nhân sự quá lớn (có tới 15 tân binh). Điều đó khiến sự đoàn kết nội bộ và hòa hợp lối chơi trở thành vấn đề quá lớn với đội bóng đất Thủ. Về chuyên môn, các cầu thủ B.BD cũng chưa được chuẩn bị tốt về thể lực, Huỳnh Kesley và Đoàn Marcelo đã lớn tuổi, không có tiền vệ kiến thiết đủ tầm dẫn dắt toàn đội, trên hàng công Abass chơi hay nhưng thiếu đối tác… Để cải thiện thành tích của đội, HLV Lê Thụy Hải phải giải quyết tất cả các vấn đề hóc búa kể trên với những cầu thủ hiện có, chứ không thể thay thế được.

Tất cả những nhiệm vụ trên đều cần phải giải quyết, nhưng HLV Lê Thuỵ Hải nhận định, tinh thần đoàn kết nội bộ và sự hết mình của từng cầu thủ là vấn đề quan trọng nhất cần xử lý ngay. Chính vì thế, một cuộc họp được tổ chức và ông Hải “lơ”, với cá tính và phong cách làm việc của mình, chỉ nói trong vòng 10 phút. Cụ thể, ông nhấn mạnh: “Ở đội này, không có ai là ngôi sao. Ai muốn làm ngôi sao, xin mời lên khán đài. Trong đội bóng, những ai không máu chiến, xin mời ra ngoài để những người nhiệt huyết chơi…”. Khẩu khí, tài năng, cá tính và cái uy của HLV Lê Thụy Hải khiến “cái tôi” của các ngôi sao trong đội bị lu mờ. Từng người hiểu rằng, chỉ có đoàn kết nội bộ và làm việc hết mình mới mang lại thành công.

SỰ TRỞ LẠI CỦA CỖ MÁY GHI BÀN

Tinh thần đoàn kết nội bộ ở B.BD cải thiện đáng kể và các cầu thủ vốn bất hợp tác với nhau trước đó đã thể hiện thiện chí. Phòng thay đồ của CLB rộn ràng tiếng cười đùa, những buổi tập và các bữa cơm cũng vui vẻ hơn xưa. Đến lúc này, HLV Lê Thuỵ Hải bắt đầu gia cố nền tảng thể lực cho toàn đội, thay đổi nhân sự, tạo ý tưởng trong tấn công và phòng ngự. Dưới bàn tay của ông thầy cá tính, một loạt những cái tên đã hồi sinh, đáng kể nhất là thủ môn Esele, các tiền đạo Huỳnh Kesley và Anh Đức… Những tân binh như Đình Luật, Trọng Hoàng hay Văn Bình chơi ngày một hay hơn. Đáng nói hơn cả là, lối chơi của B.BD đồng đều hơn rất nhiều và điểm nổ được bố trí ở mọi nơi trên sân. Ở trận thắng trước QNK Quảng Nam, đội quân của HLV Lê Thuỵ Hải ghi được 5 bàn và do công của 5 cầu thủ khác nhau.

Thành tích của B.BD được cải thiện liên tục. 5 trận gần đây, họ bất bại, thắng 4, hoà 1, ghi 16 bàn và chỉ thủng lưới có 5 lần. Đáng chú ý, nếu chỉ tính 5 trận kể trên, B.BD là đội bóng sở hữu hàng công khủng khiếp nhất giải. Sau 7 trận đấu, B.BD đã đi dọc BXH và có mặt ở vị trí thứ 4. Theo thông tin nội bộ, sau chiến thắng 5-2 trước QNK Quảng Nam, lãnh đạo B.BD lại đặt mục tiêu vô địch V.League 2014. Từ cách đây một vài tuần, những Thanh Hoá, HN.T&T và SHB.ĐN vẫn đưa B.BD vào danh sách đối thủ tiềm tàng cho chiếc Cúp vô địch năm nay.

B.BD đang lột xác ngoạn mục dưới bàn tay của kiến trúc sư trưởng Lê Thụy Hải và họ lại xứng đáng được coi là ứng cử viên cho chức vô địch tại V.League 2014!

B.BD “trói” HLV Lê Thụy Hải bằng hợp đồng

Ở lần thứ 6 hợp tác, lãnh đạo B.BD đã biết cách sử dụng HLV Lê Thụy Hải. Cụ thể, họ thảo ra bản hợp đồng rất dị, mà ở đó, bất cứ lỗi nào đều được quy thành mức tiền phạt. Đó là lý do vì sao, HLV Lê Thuỵ Hải thời gian vừa rồi rất kín tiếng và luôn cố gắng nói bằng… thành tích trên sân!