5 điểm nhấn vòng 8 Eximbank V.League 1 – 2014

Chiến thắng gây sốc, Hải Phòng “lọt” vào Top 3 là một trong những điểm nhấn của vòng 8 Eximbank V.League 2014.

1. Gần 2 vạn khán giả “đốt cháy” sân Cẩm Phả
Sức chứa của sân Cẩm Phả là 15.000 chỗ ngồi nhưng nó trở nên quá nhỏ so với nhu cầu của khán giả vào sân xem trận Than Quảng Ninh – Hải Phòng. Đã có tới gần 20.000 CĐV vào sân cùng rất đông NHM phải xem trận đấu từ… sân thượng của những ngôi nhà cao tầng lân cận, nhiều người không có vé đành về nhà xem qua truyền hình. Dù đội nhà thua trận nhưng đây vẫn là dấu ấn lịch sử đáng nhớ ở sân Cẩm Phả.

2. Chiến thắng gây sốc, Hải Phòng “lẻn” vào Top 3
Ở vòng này, Than Quảng Ninh đang bay cao, có đầy đủ binh hùng tướng mạnh, có lợi thế sân nhà nhưng vẫn thua 0-3 trước Hải Phòng – đội bóng chịu tổn thất lớn về nhân sự (đội trưởng Minh Châu bị treo giò, tiền đạo chủ lực Fagan bị kỷ luật). Với chiến thắng này, Hải Phòng lọt vào Top 3 một cách thuyết phục dù không gây ồn ào bằng những tuyên bố mạnh miệng.

3. HV.An Giang lập “kỷ lục” mới
Với thất bại 0-2 trước HA.GL cuối tuần qua, HV.An Giang trở thành đội bóng có chuỗi thành tích tệ hại nhất ở các giải đấu quốc nội mùa này. Cụ thể, 7 lần ra sân gần nhất, họ không giành nổi một trận hòa, trắng tay cả 7, trong đó có 6 thất bại tại V.League và một thất bại ở Cúp QG. Có lẽ, chỉ điều thần kỳ mới giúp thầy trò HLV Nhan Thiện Nhân thoát khỏi suất xuống hạng.

4. B.BD giành thắng lợi đậm nhất kể từ đầu mùa
Đánh bại QNK Quảng Nam với tỷ số 5-2, B.Bình Dương không chỉ lọt vào Top 5 trên BXH mà còn có một trận đấu đáng nhớ. Bởi lẽ, đây là chiến thắng đậm nhất của đội bóng đất Thủ ở V.League mùa giải năm nay. Có thể nói, B.Bình Dương đang trở lại bằng một cuộc lột xác với nhiều nét tích cực dưới thời GĐKT Lê Thụy Hải.

5. Hàng thủ ĐT.LA tồi nhất V.League
Trận hoà 1-1 với Đồng Nai khiến ĐT.LA chính thức trở thành đội có năng lực phòng thủ kém nhất V.League 2014, dù họ sở hữu một hàng phòng ngự nổi tiếng với các cựu tuyển thủ Quang Thanh và Thanh Giang hay ngoại binh Junior… Kể từ đầu mùa, họ thủng lưới tới 17 bàn, nhiều hơn đội bét bảng HV. An Giang tới 5 bàn. Đáng nói hơn cả là ĐT.LA là đội duy nhất thủng lưới trong tất cả các trận kể từ đầu mùa.