B.BD 5-2 QNK.QN:
"Cuộc chơi của những ông Tây"

Becamex Bình Dương đã đánh bại QNK Quảng Nam với tỷ số 5-2 với sự tỏa sáng của các ngoại binh, trong trận đấu ở vòng 8 - Eximbank V.League 2014 diễn ra chiều nay 16/3 trên sân Gò Đậu.

QNK tập trung chơi ở cánh phải, nơi có sự xông xáo của Đinh Thành Trung. Suốt những phút đầu của hiệp 1, Trung “bét” đã làm khổ Đặng Văn Robert với những pha đi bóng lắt léo của mình. Phải nhờ những pha hỗ trợ của Đình Luật, cánh trái của B.BD mới có thể đứng vững. Trong khi đó, đội chủ sân Gò Đậu dường như chủ động chơi với đội hình khá thấp để chờ những pha phản công.

Không có nhiều pha bóng nguy hiểm về phía cầu môn 2 đội ở những phút đầu trận. Chỉ đến phút 19 cơ hội thực sự đầu tiên mới xuất hiện, sau cú chọc khe của Huỳnh Kesley, người đồng đội Abass mới có cơ hội tung ra cú dứt điểm nhưng lại đúng vị trí của Ngọc Tú. Nhưng chỉ 1 phút sau đó,  sau pha chuyền ngang thuận lợi của đồng đội, Moses đã khiến lưới đội khách tung lên sau cú đặt lòng gọn gàng. 1-0 cho B.BD.

Trận đấu đã trở nên hấp dẫn ở những phút còn lại của hiệp 1 khi QNK.QN đẩy đội hình lên tìm kiếm bàn gỡ. Sóng gió đã nổi lên trước khung thành của Quốc Thiện Esele sau những tình huống xuống bóng của Thành Trung, Henry hay David.

Nhưng mải mê tấn công, QNK.QN đã phải trả giá, phút 33 Trọng Hoàng có pha dọn cỗ thuận lợi nhưng Anh Đức đã sút hỏng dù chỉ cách khung thành vài mét. Tuy nhiên, Abass đã nhanh chân đón lỏng sút tung lưới Ngọc Tú nâng tỷ số lên 2-0 cho B.BD .

Phút 44, Henry đi bóng vượt qua sự truy cản Đoàn Marcelo nhưng cú sút như búa bổ của anh lại không thắng được sự xuất thần của Esele.

Cơn mưa bàn thắng đã đến trong hiệp 2, mở đầu là Đinh Thành Trung với cú đá phạt đẹp mắt ở phút 48, rút ngắn tỷ số xuồng còn 1-2 cho QNK.QN. Tuy nhiên chỉ 1 phút sau đó, Huỳnh Kesley đã lại nới rộng khoảng cách lên 3-1 với cú đá ở cự ly gần.

Phút 72, cầu thủ vào sân thay người Suleiman đã dễ dàng có bàn thắng đào sâu khoảng cách lên 4-1. Những tưởng bàn thắng này sẽ chấm dứt mọi nỗ lực của các học trò Vũ Quang Bảo thì bất ngờ ngay sau đó, Henry thoát xuống và ghi bàn cho đội bóng xứ Quảng.

Một trận đấu mở, mở đến mức các khán giả ngồi sân Gò Đậu phải tròn xoe đôi mắt vì chỉ 1 phút sau bàn thắng thắng rút ngắn tỷ số xuống 2-4, Anh Đức đã có bàn thắng thứ 5 cho đội chủ nhà B.BD từ một cú dứt điểm rất tinh tế. Và 5-2 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Với chiến thắng này, B.BD đã leo lên vị trí thứ 4 với 11 điểm sau 7 trận đã đấu.

Ở trận đấu trước đó ít giờ, Hoàng Anh Gia Lai đã đánh bại An Giang với tỷ số 2-0 nhờ cú đúp của Timothy.

Đội hình xuất phát
B.BD: Quốc Thiện Esele, Văn Hoàn, Đình Luật, Đặng Văn Robert, Đoàn Marcelo, Trọng Hoàng, Văn Bình, Huỳnh Kesley, Moses, Abass, Anh Đức.
QNK.QN: Ngọc Tú, Hải Anh, Văn Việt, Thanh Trung, Văn Quân, Trung Sơn, Adamu, Henry, Văn Minh, David, Ngọc Nguyên.