5 công thần trong chức vô địch của B.BD

Mùa giải 2014, Anh Đức được lãnh đạo CLB Becamex Bình Dương tin tưởng trao băng thủ quân. Đồng thời, anh cũng được BHL yêu cầu… làm quen với nhiệm vụ của một tiền vệ cánh do vị trí trung phong đã được trao cho Abass. Và ở đội hình đội bóng đất Thủ, Anh Đức được xem là một trong những công thần trong chức vô địch của B.BD.

Abass Dieng – pháo hạng nặng

B.BD đã không hề “ném tiền qua cửa sổ” trong thương vụ chiêu mộ Abass trước mùa giải 2014. Chân sút người Senegal chơi cần mẫn, chắt chiu từng cơ hội để ghi 16 bàn cho B.BD ở V.League 2014.  Abass không chỉ được khen ngợi nhờ việc là cây săn bàn chủ lực của nhà tân vô địch mà còn bởi sự chuyên nghiệp rất cao trong sinh hoạt.

Quốc Thiện Esele – người xóa ác mộng khung gỗ

Thủ thành gốc Nigeria bắt chính cho B.BD từ vòng 3 (hòa Than.QN 0-0), và kể từ đó anh được coi là lựa chọn tối ưu cho vị trí “gác đền” của đội bóng đất Thủ. Tính đến lúc này, Esele giữ sạch lưới ở 7/19 trận tại V.League 2014. Từ lãnh đạo CLB tới các CĐV B.BD đều thừa nhận, rất lâu rồi họ mới sở hữu một thủ môn ít mắc sai lầm như vậy.

Anh Đức – thủ quân mẫu mực

Mùa này, Anh Đức được lãnh đạo CLB tin tưởng trao băng thủ quân. Đồng thời, anh cũng được BHL yêu cầu… làm quen với nhiệm vụ của một tiền vệ cánh do vị trí trung phong đã được trao cho Abass. “Nhiệm vụ kép” ấy được Anh Đức hoàn thành xuất sắc khi anh đóng góp 8 bàn thắng và là chỗ dựa tinh thần cho đồng đội vượt qua sức ép, đưa B.BD đăng quang sớm 1 vòng.

Đình Luật – người hùng thầm lặng  

Cầu thủ duy nhất có mặt trong đội hình thi đấu của B.BD kể từ vòng 1 đến nay là trung vệ Trương Đình Luật (21 trận). Với lối chơi mạnh mẽ, khả năng đọc tình huống tốt, Đình Luật được coi là mắt xích không thể thiếu trong hệ thống phòng ngự của B.BD. Kinh nghiệm cũng giúp Đình Luật hoàn thiện hơn ở V.League 2014 khi chỉ phải nhận đúng 2 thẻ vàng dù anh không ngại bất kỳ pha tranh chấp quyết liệt nào.

Moses Oloya – Cứ đi xa là B.BD… nhớ

Giới chuyên môn theo dõi V.League đều nhận thấy sự khác biệt lớn giữa lối chơi của B.BD khi có Moses so với khi không có tiền vệ người Uganda vì anh phải về châu Phi khoác áo ĐTQG. Với thể lực sung mãn, nhãn quan chiến thuật tốt và khả năng dứt điểm từ xa, Moses ghi tới 7 bàn cho B.BD ở V.League 2014 dù chỉ ra sân 812 phút!