Bình luận:
B.BD – Nhà đầu tư thông thái!

Trong 4 mùa gần đây, mùa nào B.BD cũng đứng đầu làng túc cầu Việt Nam về khoản tiền đầu tư cho đội bóng, từ chuyện lương thưởng đến chi phí hoạt động, ăn ở, di chuyển và đặc biệt là tiền chuyển nhượng ngôi sao.

Trung bình, mỗi mùa, B.BD dùng từ 60 tới 80 tỷ đồng. Thế nhưng, thành công tỷ lệ nghịch với số tiền đầu tư. Thậm chí, mùa giải trước, B.BD còn tiêu không hết tiền, thừa 20 tỷ đồng vì… thắng ít quá, không phải trả thưởng.

B.BD nhiều tiền và chịu chi. Điều đó chẳng mới, thậm chí là quá cũ. Nhưng điều rất mới, thậm chí là quyết định để đội bóng đất Thủ thăng tiến theo chiều thẳng đứng trên BXH và vô địch trước 1 vòng đấu là cách tiêu tiền. Đó cũng có thể coi là đẳng cấp của nhà tân vô địch.

Tại V.League 2014, B.BD đầu tư ít nhất trong 5 mùa trở lại đây mà vẫn có đôi hình cực kỳ nhiều sao. Thậm chí, Phước Tứ và Tấn Tài, hai bản hợp đồng “bom tấn” về đất Thủ với giá siêu rẻ. Theo đó, B.BD chỉ trả tiền cho đội bóng chủ quản để mua lại hợp đồng mà không phải trả lót tay cho hai ngôi sao kể trên. Điều đáng nói là, B.BD mất ít tiền nhưng lại có sự phục vụ của dàn sao trong 3 năm và sau mùa giải này, họ gần như không phải chi tiêu gì nhiều trong 2 năm tới.

Chủ tịch B.BD Nguyễn Minh Sơn thừa nhận những mùa giải trước, B.BD treo thưởng cả tỷ, thậm chí 1,5 tỷ đồng cho một chiến thắng mà đội vẫn thua nhưng năm nay, chỉ với mức thưởng 500 – 600 triệu đồng, đội vẫn thắng giòn giã. Hóa ra, số tiền không quan trọng bằng cách tiêu tiền. Chỉ tiêu bằng 3/4 các mùa trước, nhưng B.BD có lực lượng mạnh hơn hẳn, từ quân đến tướng, từ đá chính đến dự bị. Quan trọng hơn, B.BD vô địch V.League trước 1 vòng và nhiều khả năng đoạt nốt cả Cúp QG. Tất nhiên, chưa bao giờ trong 5 năm qua, các cầu thủ B.BD hạnh phúc và hãnh diện đến thế!

Sẽ không quá lời nếu khẳng định B.BD là nhà đầu tư tài ba, với đội hình hay nhất, thành tích cao nhất và quan trọng hơn là với chi phí thấp nhất. Đội bóng đất Thủ trở thành CLB Việt Nam đầu tiên có 3 ngôi sao trên ngực áo và chiến quả đó có dấu ấn rất lớn của những nhà đầu tư thông thái.