Becamex Bình Dương giải “lời nguyền” cho Phước Tứ

Thời gian qua, Lê Phước Tứ bị cho là cầu thủ đen đủi nhất Việt Nam bởi anh đi đến đâu, các đội bóng lần lượt giải tán đến đó. Đầu tiên là Thể Công rồi tới XMXT.SG và mới nhất là V.NB.

Thế nên, đã có không ít những người duy tâm cho rằng, B.BD khó có thể lên ngôi nếu chiêu mộ Phước Tứ. Tuy nhiên, chức vô địch của đội bóng đất Thủ đã giải lời nguyền cho trung vệ từng nắm chiếc băng đội trưởng ĐT Việt Nam này.

Phước Tứ cũng là tấm gương sáng về mẫu cầu thủ nỗ lực vượt trên tất cả để thành công. Mùa giải 2014 khởi đầu đầy khó khăn với trung vệ người Quảng Nam bởi anh nhận được lời mời của rất nhiều đội bóng. Thậm chí, dù đã ký hợp đồng với QNK Quảng Nam và HN.T&T nhưng Phước Tứ lại trở về khoác áo V.NB. Đúng sau trận làm khách với B.BD, trung vệ này cùng thủ môn Mạnh Dũng bị “nghi vấn tiêu cực” và bị treo giò vô thời hạn, được “bật đèn xanh” để tìm bến đỗ mới.

Khó khăn bủa vây bởi tin đồn chấn thương nặng và cả nghi án tiêu cực, Phước Tứ vẫn nỗ lực tập luyện để tìm kiếm cơ hội. HLV Lê Thụy Hải là người tin tưởng Phước Tứ nên đã chiêu mộ anh. Trong giai đoạn 2 của mùa giải, dưới màu áo B.BD, Phước Tứ chơi tổng cộng 8 trận, với 651 phút ra sân và giành chức vô địch V.League đầu tiên trong sự nghiệp. Ở tuổi 30, trung vệ này còn có cơ hội hoàn thành cú đúp danh hiệu khi đăng quang cả ở V.League lẫn Cúp QG và thật kỳ diệu, tất cả chỉ diễn ra trong 3 tháng.