Câu chuyện bóng đá:
"Nỗi khao khát… 10 năm!"

Ôm chầm lấy chúng tôi trên sân Long An sau khi cùng B.BD đăng quang sớm 1 vòng, tiền vệ Lê Tấn Tài hét đến lạc giọng vì niềm vui lần đầu được chạm tay vào chiếc cúp vô địch quốc gia mà anh hằng mong ước. Vậy nhưng, sau niềm vui của cầu thủ gốc Khánh Hòa này vẫn có rất nhiều nỗi nhớ…

GIẤC MƠ CÓ THẬT…
Trong lần tập trung ĐTQG ở trận giao hữu gặp Myanmar cách đây 1 tháng tại Thủ Dầu Một, Tấn Tài từng thổ lộ: “Trong cuộc đời cầu thủ, tôi mơ ước 1 lần được chạm tay vào chiếc cúp vô địch V.League, và mong làm được điều ấy trong màu áo B.Bình Dương. Tôi nghĩ đây sẽ là môi trường giúp tôi biến giấc mơ thành sự thật”.

Giấc mơ ấy của Tấn Tài đã kéo dài hơn 10 năm, kể từ ngày anh khoác áo K.Khánh Hòa, rồi sau đó chuyển về V.Hải Phòng, nhưng chưa bao giờ trở thành hiện thực. Mãi đến giữa mùa giải 2014, khi B.Bình Dương chi ra 2,5 tỷ đồng để giải phóng hợp đồng của Tấn Tài ở đội bóng Hải Phòng, mơ ước của tiền vệ gốc Khánh Hòa mới được hiện thực hóa…

Vậy nên có thể hiểu niềm vui sướng của Tấn Tài ra sao, khi ngay sau trận thắng ĐT.LA 3-1 để lên ngôi sớm 1 vòng đấu vào tối 3/8, anh đã nhào đến ôm chầm lấy mọi người với nụ cười rạng rỡ cùng tiếng hét đến lạc giọng: “Trời ơi, tôi đã có cúp vô địch rồi. Giấc mơ đã thành sự thật rồi. Sướng quá!”.
Nhìn gương mặt rạng ngời hạnh phúc của Tấn Tài, rất nhiều người đã chia vui và mừng cho anh, bởi với tài năng và sự cống hiến không mệt mỏi cho bóng đá nước nhà suốt 10 năm qua, Tấn Tài xứng đáng được hưởng niềm vui như thế.

… NỖI NHỚ MANG TÊN KHÁNH HÒA
Vậy nhưng ít người biết trong đêm vui ấy, cầu thủ này vẫn có chút rưng rưng lúc thổ lộ: “Tôi nhớ K.Khánh Hòa quá!”. Khi đó, tôi rất chia sẻ cảm giác ấy với anh, bởi Tấn Tài không dưới một lần từng bày tỏ rằng: “Nếu không có việc bán đội bóng K.Khánh Hòa ra Hải Phòng, có lẽ cuộc đời cầu thủ của tôi sẽ mãi gắn liền với thành phố biển Nha Trang”.

Tấn Tài nói thế, vì trước khi K.Khánh Hòa chuyển giao ra Hải Phòng, đã có rất nhiều lời mời gọi anh về khoác áo với những chế độ đãi ngộ cao hơn hẳn đội bóng phố Biển (trong đó có B.Bình Dương), nhưng Tấn Tài đều từ chối để tiếp tục ở lại và gắn bó với cái tên K.Khánh Hòa. Vì vậy cuối năm 2012, lúc đang thi đấu ở AFF Suzuki Cup tại Thái Lan, nghe tin K.Khánh Hòa bị bán ra Hải Phòng, Tấn Tài đã sốc nặng.

Vật đổi sao dời, Tấn Tài giờ đã là cầu thủ của B.Bình Dương, nhưng trong thời khắc vui nhất của bản thân và CLB, anh vẫn không khỏi chạnh lòng khi nhớ đến đội bóng quê nhà với những kỷ niệm có lẽ giờ đã trở nên quá xa…

Cuối tuần qua, B.Bình Dương đã lên ngôi trước 1 vòng đấu và Lê Tấn Tài với nỗi khát khao cháy bỏng về một chiếc cúp vô địch V.League sau hơn 10 năm dài cũng đã thành sự thật. Vậy nhưng, tiền vệ này vẫn còn ấp ủ một giấc mơ khác, đó là cùng đồng đội một lần nữa giơ cao chiếc cúp vô địch AFF Suzuki Cup vào cuối năm, bởi đây có thể là lần cuối anh góp mặt trong ĐTQG. Tuy nhiên, điều ấy vẫn còn ở thì tương lai, trước mắt hãy vui với chức VĐQG lần đầu tiên của mình, Tấn Tài nhé!

Nửa mùa giải, đá 8 trận, giành 19 điểm
Cập bến B.BD trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa 2014, Lê Tấn Tài nhanh chóng có những đóng góp tích cực cho đội bóng đất Thủ. Anh đã chơi 8 trận tại V.League 2014 trong màu áo B.BD ghi được 1 bàn, cùng đội nhà thắng 6, hòa 1 và thua 1 trận. Nếu “quy đổi” thành tích kể trên ra điểm số, Tấn Tài đã cùng B.BD giành được tới 19 điểm.