5 điểm nhấn của Eximbank V.League 2014

Các trận đấu vòng cuối cùng mùa giải đã khép lại vào chiều qua (10/8) với các điểm nhấn của Eximbank V.League 2014.

B.BD lần thứ ba lên ngôi

Khởi đầu khá chậm nhưng B.BD đã cho thấy đẳng cấp và bản lĩnh cùng khát vọng của một “đại gia” trên con đường “xưng vương”. Với một dàn cầu thủ đa phần còn trẻ, nhiệt huyết lại có chuyên môn cao, Chelsea Việt Nam đã có những bước tiến mạnh mẽ ở thời điểm quyết định để giành chức vô địch một cách xứng đáng. Với chiếc cúp ở mùa giải 2014, B.BD đã trở thành đội bóng xuất sắc nhất của V.League với 3 lần giành chức vô địch, đồng thời họ cũng tự chấm dứt cơn khát danh hiệu sau 6 năm chờ đợi.

Cú hụt hơi của Thanh Hóa và HN.T&T

Thanh Hóa khởi đầu rất ấn tượng bằng hình ảnh “công thủ toàn diện” để liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng trong thời gian khá dài. Nhưng ở giai đoạn khốc liệt của cuộc đua, đội bóng xứ Thanh lại hụt hơi. Khi Thanh Hóa tụt dốc, HN.T&T đã tận dụng cơ hội để vươn lên dẫn đầu cuộc đua. Nhưng rồi đội bóng Thủ đô lại bất ngờ để mất điểm trước những đối thủ được coi là yếu hơn như QNK.QN, ĐT.LA… để rồi bị B.BD vượt qua ở đích đến.

Tuyên chiến với tiêu cực

Điểm nhất đặc biệt nhất của V.League 2014 chính là sự tuyên chiến với tiêu cực. Việc phanh phui vụ dàn xếp tỷ số của một số cầu thủ V.NB tại AFC Cup đã khiến cho CLB này phải bỏ giải giữa chừng. Tiếp đó là vụ “làm độ” ở Đồng Nai bị đưa ra ánh sáng càng góp phần làm cho hình ảnh của V-League trở nên méo mó. Nhưng sự quyết liệt và chấp nhận “vỡ giải” (nếu có) để quyết tâm làm sạch bóng đá của LĐBĐ Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của dư luận!

Lần đầu tiên có trọng tài ngoại

V.League 2014 đã đi vào lịch sử của bóng đá Việt Nam khi lần đầu tiên BTC giải mời trọng tài nước ngoài (cụ thể là các trọng tài Nhật Bản) cầm còi ở một số trận. Đó là những trận cầu quyết định đến cuộc đua vô địch có sự tham gia của những ứng cử viên B.BD, Thanh Hóa và HN.T&T. Theo đánh giá của giới chuyên môn thì các “Vua ngoại” cầm còi ở V-League ít bị các cầu thủ phản ứng hơn dù khả năng của họ không hơn trọng tài nội là mấy.

Điểm sáng Quảng Ninh

Trong lần đầu tiên góp mặt ở V.League, Than.QN đã làm nên hiện tượng thú vị nhất cả trên sân lẫn trên khán đài. Đoàn quân của ông Đinh Cao Nghĩa đã có lúc chơi bay bổng, khiến cho các “ông lớn” như B.BD, Thanh Hóa, SHB.ĐN… phải “ôm hận”. Trên khán đài, khán giả Quảng Ninh đã tạo nên hình ảnh “rực lửa”. Họ luôn ngồi gần như chật kín sân Cẩm Phả mỗi khi đội nhà tiếp khách, dẫn đến tình trạng khan vé ở tất cả các trận sân nhà của Than.QN.