5 điểm nhấn của vòng 15 Eximbank V.League 2014

Becamex Bình Dương và Thanh Hóa tiếp tục đua song mã là một trong những điểm nhấn đáng nhớ của vòng 15 Eximbank V.League 2014.

1. B.BD & Thanh Hóa tiếp tục đua song mã

Ở vòng 15, B.BD đã vượt qua Hải Phòng 2-0 còn Thanh Hóa đánh bại Đồng Nai 3-0 để tiếp tục chiếm ngôi số 1 và số 2 trên BXH. Với diễn biến này, có lẽ cuộc đua song mã sẽ còn kéo dài thêm ít nhất 2 vòng nữa, bởi khoảng cách giữa B.BD và Thanh Hóa với đội thứ 3, HN.T&T đang là 6 điểm (29 điểm so với 23 điểm).

2. Ấn tượng các đội chủ nhà

Ngoài ĐT.LA thất bại trên sân nhà và SHB.ĐN bị QNK.QN cầm chân với tỷ số 0-0 ngay tại Chi Lăng, các đội chủ nhà còn lại là HA.GL, B.BD, HN.T&T và Thanh Hóa đã đồng loạt giành chiến thắng khá ấn tượng ở vòng 15. Một lần nữa, V.League lại chứng minh, sân nhà đóng vai trò rất quan trọng trong việc tìm kiếm chiến thắng của các đội bóng.

3. HA.GL rủ SLNA… giải hạn

Sau 5 trận toàn hòa và thua, cuối cùng HA.GL đã biết đến chiến thắng khi vượt qua Than.QN 3-2. Tương tự, SLNA cũng đã giải được cơn hạn sau 3 trận thua, 1 trận hòa khi đánh bại chủ nhà ĐT.LA 2-1. Sự trở lại của HA.GL và SLNA đang khiến nhóm giữa BXH trở bên chật chội bởi khoảng cách điểm số giữa các đội chỉ còn 1 điểm hoặc 1 trận thắng.

4. Timothy lập đại công, Công Vinh trở lại

Tiền đạo Timothy đã trở thành “người hùng”  khi ghi cả 3 bàn thắng giúp HA.GL đánh bại Than.QN 3-2. Cú hat-trick này đã giúp “bò mộng” người Nigeria nới rộng số lần lập công lên con số 14 bàn. Trong khi đó, Công Vinh cũng gây ấn tượng với 1 pha kiến thiết và 1 bàn thắng giúp SLNA vượt qua ĐT.LA 2-1.

5. Tân binh mang đến sự lạc quan

Những tân binh được kỳ vọng ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa của V-League 2014 như Bernardo (SHB.ĐN), Sunday (Than.QN), Almeida, Junior (QNK.QN), Oseni, Dragicevic (ĐT.LA) để lại khá nhiều ấn tượng sau 2 vòng vừa qua. Đáng chú ý, các chân sút Patiyo (HV.AG) và Amaobi (Thanh Hóa) cũng đã “nổ súng” cho CLB mới ở vòng đấu 15.