5 điểm nhấn đáng chú ý nhất vòng 18 Toyota V.League

HA.GL sa lầy; Hải Phòng và B.Bình Dương tiếp tục bết bát... là những điểm nhấn đáng chú ý nhất vòng 18 Toyota V.League vừa qua.

1. B.Bình Dương chìm sâu trong khủng hoảng
B.Bình Dương đã khép lại tháng 7 với thành tích không ai ngờ tới: Đá 6 trận, thua 2, hòa 3 và chỉ thắng 1. Trận đấu với SHB Đà Nẵng ở vòng 18 Toyota V.League chính là trận thua thứ 2 của thầy trò Nguyễn Thanh Sơn trong tháng vừa qua, đẩy họ tụt xuống tận vị trí thứ 9 trên BXH. Chuỗi ngày khủng hoảng của đội bóng đất Thủ vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại và xem ra, cơ hội để họ bảo vệ ngôi vương vào cuối mùa giờ xa xôi như khoảng cách giữa mặt đất và cung trăng vậy.

2. Hải Phòng rơi khỏi vị trí dẫn đầu Toyota V.League
Một ứng viên vô địch khác tiếp tục gây thất vọng ở vòng đấu vừa qua là Hải Phòng. Sau khi để Than.QN đánh bại 1-3 tại Cẩm Phả, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã để mất ngôi đầu vào tay SHB Đà Nẵng. Đây cũng là lần đầu tiên sau vòng 5, ngôi đầu V.League chứng kiến sự đổi chủ ở mùa giải năm nay. Càng vào giai đoạn khốc liệt, Hải Phòng càng cho thấy họ thiếu bản lĩnh lẫn kinh nghiệm để bước lên ngôi vương.

3. Merlo lại đóng vai người hùng của SHB Đà Nẵng
Từng bị nghi ngờ khi SHB Đà Nẵng tái ký hợp đồng hồi đầu mùa giải, càng chơi Merlo càng khiến những người nghi ngờ năng lực của anh phải câm lặng. Trước một B.Bình Dương không phải dạng vừa, chỉ có bản năng sát thủ của Gaston Merlo mới giúp đội bóng sông Hàn giành được 3 điểm. Nếu SHB Đà Nẵng có thể vô địch mùa này, chắc chắn người ta sẽ phải nói nhiều tới quyết định tái duyên với Merlo của BLĐ đội bóng này.

4. HA.GL lại trở lại với vũng lầy trụ hạng
Tiếc nuối và thất vọng. Đó là những gì người ta phải thốt lên sau thất bại 0-1 của HA.GL trên sân Vinh cuối tuần vừa rồi. Khách quan mà nói, các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã chơi không tệ. Văn Toàn đã đưa bóng dội cột dọc, Ideguchi sút hụt bóng ở cự ly chưa đầy 5m. Nhưng đó chính là sự nghiệt ngã của bóng đá. Khi bạn không thể tận dụng cơ hội, bạn phải trả giá. Và cái giá mà HA.GL phải trả chính là việc trở lại với vũng lầy trụ hạng, khi họ chỉ còn xếp trên Long An chỉ số phụ mà thôi.

5. Văn Lâm không phải nguyên nhân dẫn tới thất bại của Hải Phòng
Đặng Văn Lâm bị thay ra sau hơn 30 phút thi đấu có lẽ là sự thay đổi người đáng chú ý nhất vòng 18 Toyota V.League. Trước vòng đấu này, nhiều người đã cho rằng Văn Lâm là nguyên nhân khiến Hải Phòng thua cuộc. Bản thân HLV Trương Việt Hoàng cũng không giữ niềm tin vào thủ môn này khi rút anh ra ngay trong hiệp 1. Tuy nhiên, Xuân Việt thậm chí còn để thua thêm tới 2 bàn trong hiệp 2. Có thể thấy, lỗi hàng thủ đến từ hàng thủ của Hải Phòng, chứ không riêng gì cá nhân thủ môn Việt kiều.