Đội hình tiêu biểu vòng 18 Toyota V.League:
Bay trên những đôi cánh

Một vòng đấu chứng kiến những cầu thủ đá biên chơi ấn tượng và góp công lớn trong chiến thắng của những đội bóng như FLC Thanh Hóa, SHB Đà Nẵng hay Than Quảng Ninh.

Thủ môn: Lê Văn Hưng (SHB Đà Nẵng)
Pha đổ người chính xác ngăn cản cú cứa lòng chân phải sắc như dao từ Ivan Firer của thủ môn Lê Văn Hưng đã cứu cho SHB Đà Nẵng không chỉ một bàn thua mà còn bảo toàn 3 điểm trọn vẹn cho đội bóng sông Hàn. Trước sức ép từ những mũi nhọn của B.Bình Dương trong hiệp 1, Lê Văn Hưng cũng đã chơi điềm tĩnh và từng bước hóa giải những đợt lên bóng của đối phương.

Hậu vệ phải: Trần Văn Kiên (Hà Nội T&T)
Sức ép của Hà Nội T&T về phía Đồng Tháp không chỉ tạo ra từ Văn Quyết, Gonzalo hay Thành Lương. Mà đó còn đến từ hàng thủ. Một trong số đó chính là những đợt lên bóng tự tin của Văn Kiên bên cánh phải.

Trung vệ: Nguyễn Huy Cường (Than Quảng Ninh)
Hàng thủ Than Quảng Ninh đã có một trận đấu chơi tập trung trước đội đầu bảng Hải Phòng. Bộ tứ hậu vệ của đội bóng đất Mỏ đều xứng đáng dành những lời ngợi khen. Và người chơi nổi bật nhất chính là trung vệ Nguyễn Huy Cường. Những pha tranh chấp, tì đè và xoạc bóng quyết liệt của cầu thủ này đã khiến song sát Fagan và Stevens thường xuyên bị đứt liên lạc trên sân.

Hậu vệ trái: Nguyễn Xuân Hùng (Than Quảng Ninh)
Khác với bức tường Huy Cường, Xuân Hùng trong trận đấu chơi cánh trái đã thể hiện khả năng tham gia tấn công ấn tượng. Cầu thủ này liên tục dâng cao hỗ trợ cùng hàng công. Và chính anh đã có pha trả bóng về hợp lý để Bùi Văn Hiếu từ tuyến hai băng lên dứt điểm chính xác ấn định chiến thắng 3-1 cho đội nhà.

Tiền vệ phải: Nghiêm Xuân Tú (Than Quảng Ninh)
Cú sút phạt thành bàn ở một góc rất hẹp đã mang đến niềm cảm hứng cho Nghiêm Xuân Tú. Cùng với Vũ Minh Tuấn ở cánh đối diện, Xuân Tú liên tiếp tạo ra những cú nước rút ở hai biên và treo bóng vào vòng cấm để Dyachenko tùy nghi uy hiếp khung thành. Một trong số đó đã trở thành bàn thắng ở phút 47.

Tiền vệ trung tâm: Victor Ormazabal (Hà Nội T&T)
Nếu chỉ nhìn Victor trong vai trò một máy quét ở trung tuyến thì thật sự sai lầm. Cầu thủ người Argentina còn sở hữu khả năng tấn công đầy bất ngờ với những cú sút tầm xa uy lực. Trong bối cảnh Hà Nội T&T dồn ép hoàn toàn Đồng Tháp, chính Victor đã tung ra hai pha nã đại bác làm rung chuyển khung thành đối thủ. Cũng là Victor với nỗ lực đi bóng từ cánh trái rồi treo bóng hợp lý để Gonzalo ghi bàn khai thông thế trận cho Hà Nội T&T.

Tiền vệ trung tâm: Nguyễn Huy Hùng (QNK Quảng Nam)
Song hành với Victor ở giữa sân là một “máy quét” khác. Đó là Nguyễn Huy Hùng của QNK Quảng Nam. Trong chuyến làm khách đến phố Biển của Sanna Khánh Hòa BVN, tiền vệ này đã thể hiện được khả năng phòng ngự, thu hồi bóng và phát động tấn công ra hai biên hợp lý.

Tiền vệ trái: Nguyễn Thanh Hải (SHB Đà Nẵng)
Nếu như không có đường treo bóng của Thanh Hải, Gaston Merlo đã chẳng thể có pha lập công mang về thắng lợi sát nút cho SHB Đà Nẵng trước B.Bình Dương. Ngoài tình huống kể trên, Thanh Hải còn có một cú sút chìm nguy hiểm sạt cột dọc và đường chuyền từ biên chuẩn xác để Eydison suýt nhân đôi cách biệt cho đội bóng sông Hàn.

Tiền đạo: Gaston Merlo (SHB Đà Nẵng) 
Merlo không dứt điểm nhiều về khung thành B.Bình Dương. Nhưng chỉ cần một cơ hội hiếm hoi, anh một lần nữa trở thành người hùng mang về thắng lợi cho SHB Đà Nẵng. Ý nghĩa hơn khi pha lập công của Merlo đã đưa SHB Đà Nẵng vượt qua Hải Phòng để vươn lên ngôi nhất bảng V.League sau vòng 18 nhờ hơn thành tích đối đầu.

Tiền đạo: Ganiyu Oseni (XSKT Cần Thơ)
Nếu XSKT Cần Thơ không thua bất ngờ ở những phút cuối thì những đóng góp của Oseni sẽ còn ý nghĩa hơn. Tiền đạo này đã có cú đúp bàn thắng để đội bóng miền Tây vươn lên. Song cuối cùng XSKT Cần Thơ vẫn chấp nhận thua ngược ở Thanh Hóa.

Tiền đạo: Hoàng Đình Tùng (FLC Thanh Hóa)
Cả hai bàn thắng muộn màng giúp FLC Thanh Hóa lội ngược dòng đều có dấu giày của Đình Tùng. Những pha treo bóng từ cánh trái của anh đã tạo điều kiện để Thanh Bình rồi sau đó là Sunday lập công.