5 điểm nhấn đáng chú ý tại vòng 7 Toyota V.League

Hoàng Vũ Samson phá kỷ lục ghi bàn của Công Vinh; Hải Phòng cân bằng số chiến thắng liên tiếp của HA.GL; Sài Gòn FC thắng trận đầu trên sân mới… là những điểm nhấn đáng chú ý tại vòng 7 Toyota V.League.

1. Hai kỷ lục liên tiếp được thiết lập
Chỉ trong hai ngày cuối tuần, vòng 7 Toyota V.League đã chứng kiến liên tiếp 2 kỷ lục được thiết lập nên. Việc đánh bại Than Quảng Ninh với tỷ số 2-1 trên sân nhà Lạch Tray không chỉ giúp Hải Phòng cân bằng kỷ lục 7 chiến thắng liên tiếp mà HA.GL từng có được cách đây 12 năm mà đội bóng đất Cảng cũng tự mình tạo nên một kỷ lục mới, đó là CLB có số chiến thắng nhiều nhất ở khởi đầu mùa giải mới trong lịch sử V.League.

Một ngày sau đó, đến lượt Hoàng Vũ Samson ghi tên mình vào lịch sử giải đấu cao nhất Việt Nam. Hat-trick trong chiến thắng 5-2 của Hà Nội T&T trước Đồng Tháp giúp tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson vượt qua Công Vinh (112 bàn) để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử V.League, với 114 bàn được ghi trong vòng 8 mùa giải. Ở mùa giải trước, kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải đối với chân sút nội của Công Vinh (14 bàn) cũng đã bị phá vỡ khi Lê Văn Thắng lúc đó còn chơi cho XSKT Cần Thơ đã có tới 16 pha lập công.

2. Hải Phòng bỏ xa đội bám đuổi trên BXH
Chiến thắng thứ 7 liên tiếp sau 7 vòng đấu ở Toyota V.League không chỉ giúp Hải Phòng cân bằng một kỷ lục và thiết lập một kỷ lục mà thành tích này còn giúp đội bóng đất Cảng bỏ xa những đội bám đuổi trên BXH V.League bởi 4/5 đội xếp ngay phía sau là XSKT Cần Thơ, FLC Thanh Hóa, SHB Đà Nẵng và B.Bình Dương đã phải tự ghìm chân nhau ở vòng đấu này.

Với 21 điểm có được cùng hiệu số +13, Hải Phòng đang hơn đội đứng thứ 2 là SHB Đà Nẵng tới 8 điểm. Như vậy đội bóng đất Cảng sẽ thống trị vị trí số 1 trên BXH ít nhất là 2 vòng đấu nữa.

3. Sài Gòn FC thắng trận đầu tiên ở “nhà mới”
Ở vòng đấu thứ 7, Sài Gòn FC tiếp tục được chơi trận thứ 2 ở “nhà mới” mang tên sân Thống Nhất kể từ khi thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng chuyển “hộ khẩu” từ Hà Nội vào TP.HCM. Sau trận hòa không bàn thắng trước QNK Quảng Nam ở lượt đấu trước, Sài Gòn FC đã đánh bại Long An với tỷ số 3-1. Kết quả này càng có ý nghĩa hơn khi đây là chiến thắng đầu tiên chào sân nhà mới của Sài Gòn FC.

Ngược lại, Long An đã phải trải qua một ngày buồn bã. Thầy trò HLV Ngô Quang Sang đã không thể có được một kết quả thuận lợi để tiễn biệt hậu vệ Trần Phước Thọ, người không may qua đời cách đây vài ngày vì tai nạn giao thông.

4. Thêm một “cơn mưa rào” bàn thắng
Đang có một cấp số cộng thú vị về bàn thắng của những vòng đấu đầu tiên của V.League mùa này. Nếu như vòng 6 Toyota V.League chứng kiến 23 bàn thắng được ghi, hơn số pha lập công của vòng 4 và 5 thì ở vòng 7 đã có tới 25 lần các chân sút của 14 đội bóng nã vào lưới đối thủ. Đáng chú ý nhất là hai “trận mưa rào” bàn thắng với cùng tỷ số là 5-2 trong đó Hà Nội T&T đánh bại Đồng Tháp trên sân khách còn XSKT Cần Thơ hạ gục FLC Thanh Hoá trên sân nhà.

Như vậy, vòng 7 Toyota V.League hiện là vòng đấu có nhiều bàn thắng nhất ở mùa bóng năm nay.

5. Vòng đấu nhiều thẻ đỏ
Song song với rất nhiều bàn thắng đẹp được ghi thì vòng 7 V.League cũng phải chứng kiến một loạt những thẻ đỏ được rút ra từ các trọng tài. Nếu như vòng 1 chỉ có 1 thẻ đỏ, vòng 2, 3 và 5 không có trường hợp nào bị truất quyền thi đấu thì ở vòng 7 đã chứng kiến tới 5 thẻ đỏ của Vương Quốc Trung (Hải Phòng), Văn Học (SHB Đà Nẵng), Quế Ngọc Hải (SLNA), Nguyễn Ngọc Duy (Sài Gòn FC), Huỳnh Tấn Tài (Long An).

Đây là vòng đấu có nhiều thẻ đỏ nhất kể từ khi Toyota V.League 2016 khởi tranh.