HLV Chu Đình Nghiêm (Hà Nội T&T):
“Tôi đã cảm thấy thoải mái hơn nhiều!”

Nhận lời dẫn dắt Hà Nội T&T khi CLB mới có 1 điểm sau 4 vòng đấu, ông Chu Đình Nghiêm thừa nhận thấy cực kỳ áp lực. Thế nhưng sau 3 trận cầm quân, ông đã giúp đội bóng Thủ đô giành 6 điểm với 2 trận thắng rất ấn tượng trước Long An và Đồng Tháp.

PV: Hà Nội T&T có chuyến làm khách rất thành công ở phía Nam với 2 trận thắng cùng tỷ số 5-2 trước Đồng Tháp và Long An. Ông có cảm thấy bất ngờ?

– HLV Chu Đình Nghiêm: Tôi rất bất ngờ vì không nghĩ học trò có thể vượt qua sức ép tâm lý để giành 2 trận thắng trên cả tuyệt vời như thế. Thú thật, sau trận thua 1-2 trước B.BD ở vòng 5, tôi đã nhìn thấy nhiều tia hy vọng và tự đặt mục tiêu phải giành 4 điểm trong 2 chuyến làm khách ở phía Nam.

Trong mục tiêu 4 điểm ấy, ông “nhắm” thắng đội nào?

– Tôi nghĩ HN.T&T sẽ giành 3 điểm ở trận gặp Long An. Nói thế bởi lối chơi của Long An dẫu sao vẫn dễ chịu hơn rất nhiều so với Đồng Tháp. Ngoài thời tiết nắng nóng ở sân Cao Lãnh, chúng tôi còn thường không may mắn khi thi đấu tại nơi này. Rất may các cầu thủ của tôi đã làm được điều hơn cả mong đợi.

Trước 2 trận đấu ở khu vực phía Nam, ông lo nhất điều gì?

– Tôi lo nhất là thời tiết và chấn thương của cầu thủ. Như bạn đã biết, nắng nóng ở khu vực miền Tây Nam Bộ mùa này rất khó chịu. Bên cạnh đó, Hà Nội T&T đang tổn thất lực lượng vì nạn chấn thương, nên tôi rất lo nếu có thêm ca chấn thương nào nữa trong lúc tập luyện và thi đấu tại đây.

Theo ông, lý do nào giúp các cầu thủ Hà Nội T&T thi đấu tốt như thế?

– Tôi nghĩ đó là sự quyết tâm vì màu cờ sắc áo của cầu thủ, nhất là khi lòng tự trọng bị tổn thương bởi cái tên Hà Nội T&T sa sút quá nhiều thời gian qua. Vậy nên mọi người đã siết chặt tay nhau để bước vào các trận đấu với sự nỗ lực cao nhất. Nói thật, 2 trận thắng vừa qua đã giải tỏa cho Hà Nội T&T rất nhiều áp lực, riêng tôi cảm thấy thoải mái và nhẹ đầu đi nhiều lắm.

Ông có thể lý giải tại sao lúc HLV Phạm Minh Đức nắm đội bóng, Hà Nội T&T lại không đá được như hiện tại?

– Có rất nhiều lý do tế nhị nên tôi không muốn bình luận, nhất là về vấn đề chuyên môn, nhưng ở đây có sự chuyển biến rõ rệt về tinh thần thi đấu của các cầu thủ ở thời điểm hiện tại. Lúc nhận vai trò HLV trưởng, công việc đầu tiên tôi làm là giải tỏa áp lực tâm lý cho các cầu thủ và tạo lại không khí vui vẻ trong CLB để tất cả cùng nhìn về một mục tiêu chung.

Với kết quả như thế, ông có tự tin Hà Nội T&T sẽ trở lại cuộc đua vô địch?

– Chưa, tôi không tự tin và lạc quan đến thế. Thực tế là Hà Nội T&T mới thắng 2 trận và chỉ có 7 điểm sau 7 vòng đấu nên chưa thể nói trước điều gì. Bên cạnh đó, vị trí thứ 10 trên BXH khiến chúng tôi phải nỗ lực rất nhiều trong thời gian tới.

Ông nhận định thế nào về trận gặp SHB Đà Nẵng ở vòng 8 của Hà Nội T&T?

– Đây là trận đấu rất khó khăn và chúng tôi đang chuẩn bị đấu pháp cho cuộc so kè này.

Cám ơn ông về cuộc trò chuyện!