5 điểm nhấn đáng chú ý vòng 10 Toyota V.League 2016

Hà Nội T&T thất bại sau 4 chiến thắng liên tiếp, Công Vinh bám đuổi Hoàng Vũ Samson, Sài Gòn FC duyên với sân Thống Nhất… là những điểm nhấn đáng chú ý tại vòng 10 Toyota V.League 2016.

1. Không Stevens, Hải Phòng vẫn tìm lại chiến thắng
Hai trận đấu gần nhất gặp B.Bình Dương và Hà Nội T&T, Hải Phòng đều không giành thắng lợi. Mọi chuyện càng trở nên khó khăn hơn khi hàng công đội bóng đất Cảng thiếu vắng Errol Stevens – ngòi nổ đã ghi cho họ 7 bàn thắng vì án treo giò, trong cuộc tiếp đón Sanna Khánh Hòa BVN.

Tuy vậy người thay thế cho chân sút người Jamaica là Đình Bảo đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cầu thủ xứ Nghệ đã đóng góp 1 bàn thắng cùng một đường kiến tạo giúp Hải Phòng tìm lại cảm giác chiến thắng, đồng thời củng cố ngôi vị đầu bảng xếp hạng V.League mùa này.

2. Hà Nội T&T hết duyên với màu áo tím
Sau khởi đầu chuệch choạc đầu mùa, Hà Nội T&T đã hồi sinh mạnh mẽ với 4 chiến thắng liên tiếp. Điều đặc biệt trong phong độ ấn tượng của đội bóng thủ đô trong giai đoạn vừa qua chính là sự thăng hoa của tiền đạo Hoàng Vũ Samson và cùng với đó là chiếc áo màu tím.

Thế nhưng trong lần thứ 5 sử dụng màu áo này, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã không còn giữ được may mắn. Thiếu vắng Gonzalo, Victor cộng thêm Hoàng Vũ Samson tịt ngòi, Hà Nội T&T đã phải nhận thất bại 0-3 trước XSKT Cần Thơ. Trận thua này khiến đương kim Á quân V.League giậm chân tại chỗ ở nửa dưới BXH.

3. Công Vinh lập siêu phẩm, áp sát kỷ lục của Hoàng Vũ Samson  
Trong chiến thắng 2-1 của B.Bình Dương trước Đồng Tháp, tiền đạo Lê Công Vinh đã ghi một bàn thắng tuyệt đẹp với pha solo từ giữa sân trước khi sút bóng chéo góc tung lưới đối thủ. Đây là bàn thắng thứ 3 trong 2 trận liên tiếp của đội trưởng đội tuyển Việt Nam.

Nếu như may mắn hơn trong khâu dứt điểm ở cuộc so tài với FC Tokyo tại AFC Champions League trước đó, Công Vinh thậm chí có thể nới rộng thêm hiệu suất ghi bàn ấn tượng của mình. Như vậy, Công Vinh đã có tổng cộng 115 bàn thắng trong lịch sử V.League. Anh chỉ còn kém Hoàng Vũ Samson – người đã vượt qua tiền đạo này để chiếm lấy vị trí chân sút xuất sắc nhất lịch sử 16 năm giải đấu này (117 bàn).

4. Sài Gòn FC hợp sân Thống Nhất
Sài Gòn FC đã trải qua 3 trận đấu trên sân nhà mới Thống Nhất tại V.League, kể từ khi “xê dịch” từ Hà Nội và TP.HCM. Và tính đến nay, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn chưa phải nhận thất bại. Thậm chí họ còn giành những chiến thắng tưng bừng trước Long An hay “gã nhà giàu” FLC Thanh Hóa. Phong độ tốt trên sân nhà giúp Sài Gòn FC dù chỉ là tân binh của V.League nhưng đã và đang đứng vững chắc trong top đầu BXH mùa giải này.

5. Vòng đấu của những thủ môn
Vòng 10 Toyota V.League chứng kiến rất nhiều bàn thắng đẹp mắt của Đinh Thanh Trung (QNK Quảng Nam), Lê Công Vinh (B.Bình Dương), Oseni (XSKT Cần Thơ) hay Osmar Moreira (HA.GL)… Tuy nhiên đây cũng là vòng đấu mà những người gác đền đã chơi xuất thần. Hôm nay, thủ môn trẻ Đặng Văn Lâm vững vàng trước đợt tấn công ồ ạt của Sanna Khánh Hòa BVN.

Hai ngày trước, thủ môn Huỳnh Tuấn Linh của Than.QN cũng làm nản lòng các chân sút của QNK Quảng Nam. Hay thủ môn Đức Anh (Đồng Tháp) dù để thủng lưới 2 bàn nhưng không thể phủ nhận tài năng của anh đã khiến nhà ĐKVĐ B.Bình Dương phải ngao ngán.