Vòng 10 Toyota V.League:
Hải Phòng tìm lại chiến thắng, HA.GL tạm thoát nhóm cầm đèn đỏ

Sau 2 trận gần nhất chỉ giành 1 điểm, Hải Phòng đã tìm lại cảm giác chiến thắng khi đánh bại Sanna.KH với tỷ số 2-0. Trong khi đó, HA.GL tạm thoát khu vực nguy hiểm khi vượt qua đối thủ trực tiếp là Long An.

Hải Phòng đã khởi đầu chặng Tourmalet không thật sự như ý. Đội bóng đất Cảng chỉ có 1 điểm trước nhà ĐKVĐ B.Bình Dương rồi sau đó là thất bại trước Hà Nội T&T trên sân Hàng Đẫy. Chính vì vậy, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng quyết tâm có được 3 điểm trước Sanna Khánh Hòa BVN khi trở lại sân nhà Lạch Tray.

Song trước một hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ và khoa học từ đối thủ cộng thêm thiếu vắng ngòi nổ chủ lực Errol Stevens vì án treo giò, Hải Phòng đã không thể chọc thủng lưới đối phương trong suốt hiệp 1.

Mọi thứ chỉ thật sự thay đổi sau giờ nghỉ. Phút 48, từ đường tạt bóng bên cánh phải của đồng đội, Đình Bảo – người thay thế Stevens ở trận đấu này băng vào đánh đầu cận thành tung lưới Sanna.KH. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 64, lại là Đình Bảo với đường chọc khe dọn cỗ cho cầu thủ vào sân thay người Hồng Phong dứt điểm chéo góc nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ sân Lạch Tray.

Ở trận đấu này, thủ môn Đặng Văn Lâm cũng đã thi đấu ổn định trong khung gỗ. Nhờ vậy mà Hải Phòng có thể bảo toàn kết quả cho đến trận đấu khép lại. Với 3 điểm có được trước Sanna.KH, Hải Phòng không những tìm lại cảm giác chiến thắng mà họ còn củng cố vị trí đầu bảng với 25 điểm sau 10 trận.

HA.GL 3-2 Long An: Thắng sát nút, “Phố Núi” tạm thoát nhóm đèn đỏ

Cùng chỉ có được 8 điểm sau 9 trận đấu, HA.GL và Long An phải chia nhau 2 vị trí áp chót (trên Đồng Tháp) BXH V.League mùa này. Chính vì vậy, cả hai đều xem như đây là trận đấu mang tính bản lề để thoát khỏi tình cảnh khó khăn như hiện nay. Và ở trận đấu này, HA.GL với lợi thế sân nhà đã làm tốt hơn đối thủ của mình.

Phút 14, pha phá bóng thiếu dứt khoát của trung vệ Franklin – một người cũ của HA.GL đã tạo điều kiện để Văn Thành mang về bàn mở tỷ số cho đội nhà. Chỉ 2 phút sau đó, tiền vệ người Nhật là Ideguchi tung đường chọc khe tuyệt vời để Osmar vượt qua thủ môn Quốc Cường trước khi dứt điểm chéo góc vào gôn trống. Đến phút 19, HA.GL tiếp tục có bàn thắng thứ 3 khi Minh Vương thoải mái sút bóng trong vòng cấm địa.

Thua 3 bàn chỉ sau 5 phút, Long An cuống cuồng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Phút cuối cùng của hiệp 1, cú sút phạt của một cầu thủ đội khách trúng đầu Sunday đổi hướng đi vào lưới. Sau đó đến phút 78, pha vẩy má ngoài chân phải điệu nghệ của Lê Văn Tân khiến thủ môn Tô Vĩnh Lợi bắt không dính bóng và Tài Lộc băng vào rất nhanh rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho Long An.

Tuy vậy những nỗ lực ở khoảng thời gian cuối trận không đủ để đội bóng của HLV Ngô Quang Sang có được 1 điểm ở Pleiku. Còn với HA.GL, chiến thắng này giúp họ tạm thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ ở V.League.

XSKT Cần Thơ 3-0 Hà Nội T&T: Áo tím hết thiêng

4 trận đấu vừa qua, Hà Nội T&T hồi sinh với màu áo tím. Tuy nhiên trong lần thứ 5 sử dụng màu áo này, đội bóng thủ Đô lại thất bại liểng xiểng tại Cần Thơ. Tuy đón chào sự trở lại của Văn Quyết nhưng sự thiếu vắng Đại Đồng, Victor và Gonzalo đã khiến sức mạnh của Hà Nội T&T suy giảm nghiêm trọng. Hệ quả là họ sớm phải nhận bàn thua ngay ở phút thứ 6 do công của Oseni.

Đến phút 75, khi mà Hà Nội T&T vẫn say sưa tìm cách khoan thủng khung thành thủ môn Bửu Ngọc thì chỉ cần một đường chuyền dài vượt tuyến của hậu vệ XSKT Cần Thơ, Oseni đã đánh bại cả Minh Hải lẫn thủ môn Văn Công trước khi sút tung lưới lần thứ 2.

Oseni tiếp tục đóng dấu giày ở pha lập công thứ 3 của XSKT Cần Thơ sau đó. Đường chọc khe thuận lợi của anh tạo điều kiện để Đinh Hoàng Max ấn định thắng lợi 3-0 cho đội chủ nhà.