5 điểm nhấn đáng chú ý vòng 23 Toyota V.League

HA.GL trụ hạng, Than Quảng Ninh lên đầu bảng, B.Bình Dương tạm biệt ngôi vương... là những điểm nhấn đáng chú ý của vòng 23 Toyota V.League.

1. HA.GL trụ hạng, Long An đá play-off, Đồng Tháp tạm biệt V.League
Cuộc chiến trụ hạng ở Toyota V.League 2016 sớm khép lại trước 3 vòng đấu. Thất bại 2-4 trước FLC Thanh Hoá như giọt nước tràn ly buộc Đồng Tháp phải xuống chơi ở giải hạng Nhất. Trong khi đó, trận thua ngược trước B.Bình Dương cũng khiến Long An không thể thu hẹp khoảng cách điểm số với HA.GL (đội cũng để thua Than Quảng Ninh ở vòng đấu này).

Với việc kém tới 9 điểm trong khi giải đấu chỉ còn 3 vòng, cộng thêm thua thiệt về thành tích đối đầu trực tiếp với HA.GL, Long An buộc lòng phải đá play-off trụ hạng. Điều này đồng nghĩa, HA.GL đã trụ hạng thành công trước 3 vòng đấu.

2. B.Bình Dương tạm biệt ngôi vương
Việc B.Bình Dương thoái vị là điều sớm được báo trước, kể từ khi Toyota V.League đi được hơn nửa chặng đường. 3 chiến thắng liên tiếp gần đây là không đủ để đội bóng đất Thủ có thể níu giữ ngôi vương lâu hơn được nữa, khi những Than Quảng Ninh, Hải Phòng rồi Hà Nội T&T cứ tăng ga ở chặng cuối cùng. Và với khoảng cách 10 điểm so với đội đầu bảng Than.QN, B.Bình Dương chính thức trở thành cựu vương V.League.

3. Than Quảng Ninh lần đầu lên số 1
Chuỗi 7 trận liên tiếp bất bại, trong đó có tới 5 chiến thắng giúp Than Quảng Ninh từ giai đoạn âm thầm bất ngờ “sang số” vọt lên dẫn đầu cuộc đua đến ngôi vô địch Toyota V.League. Lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, đội bóng đất Mỏ đứng trên đỉnh cao của giải VĐQG. Thậm chí họ còn hơn 2 điểm so với những đối thủ nặng ký như Hà Nội T&T và Hải Phòng.

4. Merlo ghi bàn trận thứ 6 liên tiếp
SHB Đà Nẵng bất ngờ sảy chân trước Sanna Khánh Hoà BVN. Nhưng Merlo vẫn tiếp tục duy trì vị thế số 1 trong danh sách vua phá lưới V.League mùa này. Pha lập công vào lưới đội bóng phố Biển là bàn thắng thứ 6 trong 6 trận liên tiếp của chân sút người Argentina. Và cũng nhờ đó mà Merlo đang hơn đối thủ bám sau là Hoàng Vũ Samson tới 3 lần nã vào lưới đối thủ.

5. Chủ nhà lấn khách
5/7 trận đấu của vòng 23 Toyota V.League chứng kiến những chiến thắng của các đội chủ nhà. Nổi bật trong đó là chiến thắng của Sanna.KH trước SHB Đà Nẵng hay XSKT Cần Thơ đánh bại Hải Phòng. Duy chỉ Hà Nội T&T và FLC Thanh Hoá là những đội khách có được 3 điểm sau chuyến hành quân tới TP.HCM cùng Đồng Tháp.