5 điểm nhấn đáng chú ý vòng 25 Toyota V.League

FLC Thanh Hóa rời cuộc đua vô địch, Merlo cân bằng kỷ lục của Samson, Hà Nội T&T có nhiều cơ hội lên ngôi nhất... là những điểm nhấn đáng chú ý ở vòng 25 Toyota V.League.

Than Quảng Ninh lại thua Hà Nội T&T trên sân nhà
Bàn thua đúng ở phút cuối cùng của trận đấu bởi Văn Quyết đã khiến Than Quảng Ninh một lần nữa thất bại trước Hà Nội T&T ngay tại Cẩm Phả. Trước đó, đội bóng đất Mỏ đã phải nhận tới 4 trận thua (ở tất cả các đấu trường) trước đội bóng thủ đô ở trên chính sân nhà của mình. Tính riêng ở V.League, cả hai lần tiếp đón Hà Nội T&T, Than Quảng Ninh cũng đều phải nhận trái đắng.

Hà Nội T&T có nhiều cơ hội vô địch nhất
Chiến thắng trong trận đấu mang tính chất chẳng khác nào chung kết với Than Quảng Ninh giúp Hà Nội T&T duy trì ngôi đầu bảng với 47 điểm cùng hiệu số +15. Xếp ngay sau đội bóng thủ đô là Hải Phòng cũng có được 47 điểm nhưng chỉ có hiệu số +12 (ngang Hà Nội T&T về đối đầu). Thứ 3 là SHB Đà Nẵng được 46 điểm và Than Quảng Ninh 44 điểm. Trong bối cảnh như vậy, Hà Nội T&T là đội có quyền tự quyết lớn nhất trong tay. Tuy nhiên để vô địch, Hà Nội T&T vẫn cần phải thắng FLC Thanh Hóa, đồng thời phải ngóng kết quả trận đấu giữa Hải Phòng và Sông Lam Nghệ An để so sánh hiệu số bàn thắng bại giữa hai đội.

FLC Thanh Hóa rời cuộc chơi
FLC Thanh Hóa thắng sát nút Sanna Khánh Hòa BVN. Nhưng điều đó là không đủ để đội bóng xứ Thanh tiếp tục cuộc đua đến ngôi vô địch. Khoảng cách lúc này giữa FLC Thanh Hóa và hai đội đầu bảng đã là 5 điểm. Tuy nhiên thầy trò HLV Hoàng Anh Tùng vẫn có tầm ảnh hưởng lớn đến cuộc đua vô địch. Bởi ở vòng cuối cùng, họ sẽ trở thành chướng ngại vật đối với Hà Nội T&T trên sân Hàng Đẫy.

Gaston Merlo cân bằng kỷ lục của Hoàng Vũ Samson
Merlo lại nổ súng. Trận đấu thứ 8 liên tiếp tiền đạo người Argentina ghi bàn. Như vậy Merlo đã cân bằng kỷ lục về số trận ghi bàn liên tiếp mà chân sút Hoàng Vũ Samson từng làm được năm 2014. Đáng nói hơn, 99% cầu thủ của SHB Đà Nẵng sẽ ắm danh hiệu Vua phá lưới V.League mùa này.

Chủ nhà chia nửa buồn vui
Một vòng đấu buồn vui lẫn lộn đối với các đội chủ nhà. Nếu như SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An, Sài Gòn FC và FLC Thanh Hóa đều có chiến thắng, thậm chí là ấn tượng thì những B.Bình Dương, Long An và đặc biệt là Than Quảng Ninh phải nhận những trận thua đau đơn. B.Bình Dương thua ngược QNK Quảng Nam, Long An chịu cơn mưa gôn bởi Hải Phòng, trong khi Than Quảng Ninh gần như tan mộng vô địch vì bàn thua phút cuối.