5 điểm nhấn vòng 10 Eximbank V.League 2014

Với tổng số 27 bàn thắng được ghi ở 6 trận đấu của vòng 10. Tính trung bình, mỗi trận đấu ở vòng này có 4,5 bàn thắng và đây là “sản lượng” cao nhất tính từ đầu mùa là một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất tại vòng 10 Eximbank V.League 2014.

Vòng đấu của những bàn thắng

Có tổng cộng 27 bàn thắng được ghi ở 6 trận đấu của vòng 10. Tính trung bình, mỗi trận đấu ở vòng này có 4,5 bàn thắng và đây là “sản lượng” cao nhất tính từ đầu mùa. Riêng 2 trận ĐT.LA – HN.T&T

(1-6)  và QNK.QN – Than.QN (6-3) đã đóng góp tới 16/27 bàn ở vòng 10. Dù số bàn thắng tăng cao nhưng danh sách lập công vẫn chứng kiến sự áp đảo các cầu thủ ngoại và nếu tính cả những gương mặt nhập tịch thì đội ngũ ngoại binh này ghi tới 20/27 bàn.

Công Vinh bỏ lỡ phạt đền

Trong trận đấu SLNA – Hải Phòng (vòng 9), Lê Công Vinh đã đi vào lịch sử V.League với bàn thắng thứ 100 của mình. Nhưng đến vòng 10 vừa qua, cũng chính Công Vinh đã khiến các CĐV SLNA “quặn lòng” khi đá hỏng quả 11m và bỏ lỡ những pha bóng ngon ăn trong trận đấu với Đồng Nai. Chẳng những không thể nâng số bàn thắng của cá nhân mình lên con số 101, Công Vinh còn phải nhận quả đắng khi SLNA thua 0-1 và trắng tay ngay trên sân Vinh.

Cơn ác mộng của các đội chủ nhà

QNK.QN là đội chủ nhà duy nhất giành chiến thắng trong 6 trận đấu ở vòng 10 khi họ hạ Than.QN với tỷ số 6-3. Có 3/5 trận đấu còn lại (SLNA – Đồng Nai, SHB.ĐN – B.BD, ĐT.LA – HN.T&T) chứng kiến các đội khách hân hoan ra về với 3 điểm. Thậm chí, nhiều đội chủ nhà còn phải nhận về những kết quả rất phũ phàng như ĐT.LA thua HN.T&T tới 1-6 hay SHB.ĐN bị B.BD đả bại 3-1 ngay tại Chi Lăng.

B.BD lại thắp sáng mục tiêu vô địch

Đánh bại SHB.ĐN với tỷ số 3-1, B.BD đã xóa được cái dớp toàn hòa và thua tại Chi Lăng sau 11 lần làm khách tại đây. Đáng chú ý, đây đã là trận thứ 6 họ bất bại (5 thắng, 1 hòa) ở mặt trận V.League và Cúp QG. Với việc có 3 điểm trước SHB.ĐN, đội bóng đất Thủ đã leo lên vị trí thứ 2 trên BXH với 17 điểm. Sự trở lại mạnh mẽ của B.BD là lời cảnh báo cho các đối thủ trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Ngựa ô Than.QN lại ngã

Vòng này, “ngựa ô” Than QN đã thua 3-6 trước QNK.QN. Đây là trận thua thứ 3 liên tiếp sau chuỗi 6 trận bất bại của đội bóng đất Mỏ. Nếu nhìn từ những màn trình diễn của Than QN, có thể thấy đội bóng này đang chững lại có hệ thống và điều này xuất phát từ sự chênh lệch trình độ của “kép chính” và “kép phụ”. Một nguyên nhân khác, sự kỳ vọng của khán giả vùng Mỏ cũng là sức ép vô hình khiến các học trò của HLV Đinh Cao Nghĩa thi đấu sa sút.