Đồng Nai lại là "hiện tượng" ở Eximbank V.League 2014

Từ chỗ chật vật ở nửa dưới bảng xếp hạng, Đồng Nai đã có bước tiến đáng kể, vươn lên tốp 5 chỉ trong 3 tuần.

1. Trong 3 trận gần nhất, Đồng Nai không để thua trận nào. Họ cầm chân ĐT.Long An trên sân khách trước khi đánh bại những đối thủ mạnh HA.GL và SLNA. Một kết quả khiến nhiều người bất ngờ nhưng nếu để ý, phong độ của thầy trò HLV Trần Bình Sự ấn tượng tương tự như cách họ làm được ở V.League 2013.

Một trong những nguyên nhân giúp Đồng Nai thăng hoa là sự cân bằng trong tấn công và phòng ngự. Đồng Nai không sở hữu một hàng công tốt hay hàng thủ nổi bật nhưng khi có bàn dẫn trước, họ rất khó thua. HLV Trần Bình Sự thừa nhận đội bóng do ông dẫn dắt có tinh thần chiến đấu rất cao. “Dù là một tập thể gom góp nhiều cầu thủ mới trước mùa giải nhưng may mắn cho tôi là họ đã có sự ăn ý lên theo thời gian. Các cầu thủ Đồng Nai không hề buông xuôi trong bất cứ hoàn cảnh nào”, ông Sự lý giải.

2. So với mùa bóng trước, chất lượng cầu thủ Đồng Nai không nhỉnh hơn. Hàng tiền đạo không có sự ăn ý như cặp đôi Victor – Henry trước đây theo đánh giá của ông Sự nhưng may mắn vẫn luôn song hành với đội bóng miền Đông Nam Bộ. Đầu tiên là việc HLV Trần Binh Sự đặt niềm tin vào cặp tiền đạo mới Gomes và Hải Anh. Bộ đôi này đã ghi 10 trong tổng số 13 bàn thắng cho Đồng Nai đến thời điểm hiện tại.

Chiến lược gia lão luyện gốc Hải Phòng có thừa chuyên môn nhìn người để mang về cho đội bóng miền Đông Nam Bộ những món hàng “ngon, bổ, rẻ”. Ông Sự chấp nhận để cặp “sát thủ” của Đồng Nai mùa bóng trước là Henry – Victor ra đi để tìm cảm hứng vào những con người mới. Gomes và Hải Anh sau một mùa bóng không thành công ở XMXT.Sài Gòn hay TĐCS.Đồng Tháp đang chứng minh họ có thừa chuyên môn và khát khao chứng tỏ mình. Bên cạnh đó, những cầu thủ chất lượng gốc Đồng Nai như Hữu Phát, Đức Thiện, Đức Nhân cũng sẵn sàng cháy hết mình để bảo vệ màu cờ sắc áo.

Đồng Nai thậm chí có phong độ ghi bàn trên sân khách tốt hơn sân nhà, bằng chứng là họ đã có 7 bàn thắng được ghi trên sân đối phương. So với những đội bóng bị đánh giá sẽ cạnh tranh vé rớt hạng như HV.An Giang, ĐT.Long An, V.Ninh Bình thì điều này cho thấy tâm lý cầu thủ Đồng Nai tự tin hơn hẳn.

3. HLV Trần Bình Sự chia sẻ: “Tôi nghĩ trong thành công của đội bóng đến thời điểm này, quan trọng nhất là đánh giá đúng đối thủ để lên đấu pháp cho phù hợp. Kinh nghiệm cầm quân lâu năm của tôi cho thấy, nếu mình biết mình biết ta thì khả năng thắng trận là rất lớn. Trước trận, tôi nghiên cứu rất kỹ điểm mạnh điểm yếu của họ để bày binh bố trận cho các học trò.

Và theo tôi, một điều quan trọng không thể thiếu cho thành công của một CLB là may mắn. Trận đấu với SLNA vừa qua, may mắn đã đứng về phía chúng tôi khi cột dọc, xà ngang đã cứu thua nhiều lần. Việc Công Vinh thực hiện không thành công quả penalty cũng đã giúp chúng tôi lên tinh thần và Hải Anh có bàn thắng quyết định trận đấu ngay sau đó. May mắn luôn có phần đóng góp vào cuộc chơi và chúng tôi phải nỗ lực lao động để tạo ra nó”.

Trong ba trận còn lại ở giai đoạn lượt đi, thầy trò HLV Trần Bình Sự đều được chơi trên sân nhà trước Hà Nội T&T, QNK.Quảng Nam và Thanh Hóa. Nếu thể hiện phong độ như thời gian qua, họ hoàn toàn có quyền nghĩ đến một vị trí trong tốp 5.