5 điểm nhấn vòng 14 Eximbank V.League 2014

Vòng 14 Eximbank V.League đã khép lại với rất nhiều bất ngờ và kịch tính. Trong đó, đáng chú ý là trận thắng "kinh dị" 5-4 của SHB.ĐN trước HAGL và sự kiện B.BD lên ngôi đầu bảng.

1. Becamex Bình Dương chiếm ngôi đầu

Sau 12 trận đấu, B.BD đã lội ngược dòng để chiếm ngôi đầu từ vị trí chót bảng và đây cũng là đội bóng duy nhất của V.League thăng tiến theo chiều thẳng đứng trên BXH chỉ sau lượt đi. Trước đây, đội bóng đất Thủ đã từng đứng vị trí số 1 nhưng lại rớt khi V.NB bỏ giải. Với 4 trận toàn thắng trong tháng này, B.BD là ứng cử viên nặng ký cho các danh hiệu Đội bóng xuất sắc nhất và HLV xuất sắc nhất tháng 4.

2. SHB.ĐN và chiến thắng kịch tính nhất

Dù làm khách của HA.GL nhưng SHB.ĐN đã có chiến thắng nghẹt thở nhất kể từ đầu mùa giải trong thế trận không dành cho người yếu tim. Có bàn mở tỷ số của trung vệ Valentic nhưng đội bóng sông Hàn liên tiếp để lọt lưới 3 bàn chỉ trong 6 phút. Những tưởng rằng, SHB.ĐN sẽ phải chịu thất bại nhưng rồi các học trò HLV Lê Huỳnh Đức đã hoàn tất cú lội ngược dòng kỳ vĩ khi ghi liền 4 bàn để giành chiến thắng chung cuộc 5-4.

3. Sức nóng sân Cẩm Phả và bản lĩnh Than.QN

Một ngày trước vòng đấu, Than Quảng Ninh còn mắc kẹt với khúc mắc tài chính giữa cầu thủ và BLĐ, nhưng hôm sau, thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa vẫn ra sân với sức mạnh và quyết tâm cao gấp bội. Tất cả đều tuyên bố đá vì NHM và rồi đội bóng đất Mỏ đã giành chiến thắng 1-0 trước đội đầu bảng Thanh Hóa. Chiến thắng này càng đặc biệt hơn khi cả 4 khán đài sân Cẩm Phả nêm kín người và hò hát suốt hơn 90 phút.

4. HV.An Giang đã biết thắng

Phải sang đến trận đầu tiên của lượt về, đội bét bảng HV.An Giang mới giành chiến thắng đầu tiên của mùa giải. Chiến thắng ấy có ý nghĩa hơn gấp bội vì nó được chinh phục trên sân nhà và trước ĐT.LA – đối thủ cạnh tranh trực tiếp để tránh suất play-off trụ hạng. Như vậy, HV.An Giang là đội cuối cùng biết thắng và lãnh đạo của đội bóng này cũng quyết định để đội tiếp tục chinh chiến ở V.League 2014.

5. SLNA – đội duy nhất không thắng trong tháng 4

Dù sở hữu tiền đạo tài năng Lê Công Vinh và cũng mới bổ sung Voinea, sát thủ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Livorno (Italia) nhưng SLNA vẫn chịu thất bại 0-2 trước B.BD. Như vậy, SLNA là đội bóng có thành tích thi đấu kém nhất trong tháng 4 khi chỉ giành được duy nhất 1 điểm và thua 3 trận còn lại để tụt xuống tận vị trí thứ 9 trên BXH với 13 điểm, chỉ bằng một nửa số điểm của đội dẫn đầu B.BD.