Becamex Bình Dương vươn lên dẫn đầu BXH:
Điều phải đến, đã đến!

Lần đầu tiên trong mùa giải năm nay, B.BD đã soán ngôi đầu bảng của Thanh Hóa. Tài chính dồi dào, chất lượng cầu thủ tốt và được sự nhào nặn khéo léo của GĐKT Lê Thụy Hải, B.BD đã có chuỗi trận thăng hoa thật dài...

“HỔ” TỈNH GIẤC
Khi nhắc về đà thăng tiến của B.BD vừa qua, giới chuyên môn không khỏi nể phục về khả năng tấn công của đội bóng này. Và cũng không hề quá lời khi nói rằng hàng công đội bóng đất Thủ đang là nỗi kinh hoàng với các hàng phòng ngự ở V.League.

Trong chuỗi 6 trận thắng gần đây, B.BD đã ghi đến 17 bàn để trở thành đội đang dẫn đầu về tổng số bàn thắng với con số cực kỳ ấn tượng: 29 bàn/12 trận! Thậm chí, họ có hơn đội xếp thứ 2 trên BXH là Thanh Hóa tới 11 bàn thắng. Cú bứt phá ngoạn mục từ vị trí chót lên thẳng đỉnh bảng vừa qua mang đậm dấu ấn của các chân sút thượng hạng như Abass, Huỳnh Kesley, Anh Đức, Suleiman, Tăng Tuấn… Họ thường xuyên “nổ súng” và có vô số những pha dứt điểm đẳng cấp.

Hàng công của B.BD đã và đang cho thấy sức tàn phá khủng khiếp, trong khi đó, hàng thủ hoạt động hiệu quả. Đặc biệt, sự ổn định của người gác đền Esele cùng sự ăn ý đáng kinh ngạc của bộ đôi trung vệ Minh Đức – Đình Luật đã góp phần đưa B.BD trở thành đội bị thủng lưới ít nhất ở V.League 2014 tính đến nay: 14 lần. “Con hổ đất Thủ” đã tỉnh giấc và liên tục “khoe” bộ vuốt đáng sợ!

“NGÔI SAO” LÊ THỤY HẢI
Trong số các HLV đang làm nghề ở V.League, ông Lê Thụy Hải luôn đem đến những sự khác biệt từ cá tính rất mạnh của mình. Trong lần tái hợp B.BD tại mùa giải này, ông Hải không đưa ra nhiều điều kiện về tài chính mà chỉ yêu cầu có quyền “sinh-sát” để trị các cầu thủ. B.BD đang được ví như “dải ngân hà” với vô số những cầu thủ có tên tuổi, nhưng khi ông Hải ngồi ghế GĐKT thì không cầu thủ nào dám “lệch pha”. Trong mỗi lần họp đội, ông Hải sẵn sàng bóc mẽ điểm yếu của học trò và thẳng thắn nói: “Ở B.BD, chỉ có tôi mới là ngôi sao!”.

Thế mới có chuyện, ở buổi tập cuối trước khi bước vào trận đấu dù nhiều cầu thủ được xếp vào đội 1 nhưng nếu họ có thái độ chểnh mảng thì đến sát giờ ra sân vẫn phải ngồi ghế dự bị trở thành điều không quá xa lạ ở B.BD. Bắt cầu thủ phải nỗ lực đến cùng, ông Lê Thụy Hải đã khiến nhiều cầu thủ cá tính phải thay đổi suy nghĩ, không còn dám “có thái độ” hoặc thi đấu vật vờ. Ở trận gặp SLNA vừa qua, B.BD đã có hàng loạt sự thay đổi, từ vị trí hậu vệ phải, tiền vệ trung tâm cho đến tiền đạo. Theo đó, những gương mặt trước đó chỉ ngồi ghế dự bị là Minh Trung, Tiến Thành, Suleiman được sử dụng ở đội hình chính. Thay đổi cách dùng người, ông Hải đã khiến nhiều cầu thủ không dám lơ là trong tập luyện hay thi đấu.

B.BD đang thăng hoa và mang đậm dấu ấn của GĐKT Lê Thụy Hải. Họ mạnh trong từng đôi chân và cái đầu luôn sục sôi ngọn lửa quyết tâm. Họ sẽ còn mang đến nỗi buồn cho nhiều đội bóng khác ở V.League 2014!