5 điểm nhấn vòng 19 Toyota V.League

5/6 đội chủ nhà giành chiến thắng, B.BD bứt phá trên đỉnh BXH và những tấm thẻ đỏ cho các hotboy là những điểm nhấn đáng chú ý nhất ở vòng 19 Toyota V.League.

Vòng đấu của những đội chủ nhà
Không có đội chủ nhà nào thất bại ở vòng này và có tới 5/6 đội chủ nhà giành chiến thắng. Trong khi, ĐT.LA, Hải Phòng và QNK.QN giành chiến thắng cùng với tỷ số 2-0, FLC Thanh Hoá hạ SLNA 2-1 thì B.BD thậm chí còn thắng XSKT.CT với tỷ số 4-1 và đây cũng là tỷ số đậm nhất vòng đấu này. Dù không có được chiến thắng nhưng một điểm có được trước HN.T&T cũng được coi là thành công với đội chủ nhà Đồng Nai.

Cuộc đua song mã trên đỉnh BXH
Sau 2 thất bại liên tiếp trước S.KH và HA.GL, B.BD đang có sự trở lại đầy ấn tượng bằng chiến thắng thứ 2 liên tiếp. Vòng đấu này, thầy trò HLV Mai Đức Chung giành trọn 3 điểm nhờ đánh bại XSKT.CT với tỷ số 4-1. Thanh Hoá cũng vượt qua SLNA với tỷ số 2-1 để tiếp tục bám đuổi B.BD trên đỉnh BXH. Với khoảng cách 1 điểm, cuộc đua song mã đến chức vô địch giữa 2 đội bóng này chắc chắn sẽ còn nhiều gay cấn.

Cú ngã của đội bóng số 1
Là đội bóng có phong độ cao nhất trước vòng đấu thứ 19 này, HN.T&T đã trải qua 8 trận bất bại liên tiếp, với 7 chiến thắng. Tại V.League, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng trải qua chuỗi 6 trận, thắng tới 5. HN.T&T thậm chí đang được đánh giá là đối thủ thách thức số 1 cho ngôi vô địch của B.BD. Tuy nhiên, trước đội bóng đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng là Đồng Nai, họ đã bước hụt bởi trận hoà không bàn thắng đầy thất vọng.

ĐT.LA chậm mà chắc
Đầu mùa giải, ĐT.LA không được đánh giá cao, thậm chí, họ bị quy hoạch vào nhóm những đội bóng có nguy cơ xuống hạng. Tuy nhiên, nhờ bộ đôi Huỳnh Ngọc San – Ngô Quang Sang trong cabin huấn luyện, đội bóng này chơi một thứ bóng đá rất lỳ lợm, với sự kết hợp tuyệt vời giữa thế hệ cựu binh của Tài Em, Quang Thanh, Chí Công với lứa cầu thủ trẻ tài năng mà Phan Tấn Tài là đại diện ưu tú. Sau chiến thắng 2-0 trước S.KH ở vòng 19 này, họ đã leo lên vị trí thứ 4, bỏ xa nhóm cuối tới 18 điểm.

Những hotboy nhận thẻ đỏ
Với những NHM trẻ, vòng 19 là vòng đấu buồn bã nhất bởi rất nhiều hotboy của bóng đá Việt Nam, những người mà họ yêu mến phải nhận thẻ đỏ. Một ngày trước, HN.T&T bị Đồng Nai cầm hoà trong trận đấu mà tài năng trẻ đáng chú ý nhất là Đỗ Duy Mạnh nhận thẻ đỏ. Chiều nay, trung vệ Phạm Mạnh Hùng cũng phải rời sân sau khi nhận 2 chiếc thẻ vàng. Điểm chung là đội bóng của 2 hotboy kể trên đều không có được kết quả tốt. HN.T&T hoà mà như thua, còn SLNA trắng tay rời xứ Thanh