5 điểm nhấn vòng 7 Eximbank V.League 2014

Thanh Hóa tiếp tục đánh bại ĐT.LA để giữ vững vị trí đầu bảng... là một trong những điểm nhấn của vòng 7 Eximbank League 2014.

Điệu hò sông Mã

Không có bất ngờ, Thanh Hóa tiếp tục đánh bại ĐT.LA để giữ vững vị trí đầu bảng. Rất có thể những tháng ngày tươi đẹp này sẽ còn kéo dài bởi các đối thủ sắp tới của đội bóng xứ Thanh chỉ là V.NB (sân khách) và QNK.QN (sân nhà). Đặc biệt hơn, Thanh Hóa đang hơn đội thứ nhì Than Quảng Ninh tới 5 điểm, điều đó bảo đảm cho HLV Mai Đức Chung và các học trò sẽ còn ngôi trên ngôi đầu ít nhất 1-2 vòng nữa.

“Ngựa ô” tiếp tục tung vó

“Ngựa ô” của mùa giải năm nay là Than QN đã đánh bại Đồng Nai, đội được coi là “ngựa ô” của mùa trước, để giữ vững ngôi nhì bảng. Thực sự, đây giống như một câu chuyện cổ tích với đội bóng đất Mỏ, bởi trong lần đầu được hít thở bầu không khí V.League, họ đã khiến tất cả đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Điều đáng nói, Than QN chẳng phải là “đại gia”, thậm chí họ còn được liệt vào dạng “hộ nghèo” sau những lùm xùm về tiền bạc thời gian qua.

Hú hồn với Sông Lam

Sau 3 trận toàn thua, cuối cùng thì SLNA cũng đã có được chiến thắng trước HV.AG với tỷ số sít sao 1-0. Tuy nhiên, rất nhiều CĐV xứ Nghệ không hài lòng với màn trình diễn của đội nhà. Họ có lý, bởi lối chơi của SLNA hoàn toàn bế tắc dù đối thủ HV.AG hiện được coi là “kho điểm” của V.League. Một câu hỏi đặt ra, bao giờ SLNA mới làm các CĐV hết đau tim?

SHB.ĐN sợ bù giờ

Trận SLNA – HV.AG được bù giờ đến 5 phút. Cuộc so găng giữa HA.GL – B.BD cũng có 5 phút cộng thêm. Với SHB.ĐN, chắc chắn đây là đội bóng sợ những phút bù giờ nhất. Ở vòng 7, SHB.ĐN đã thua Hải Phòng ở phút 90+3. Trước đó ở vòng 5, đội bóng sông Hàn bị Than QN gỡ hòa 2-2 trong 2 phút bù giờ cuối. Còn ở vòng 3, HLV Lê Huỳnh Đức đã “chết đứng như Từ Hải” khi SHB.ĐN để Đồng Nai giật lại 1 điểm ở những phút bù giờ oan nghiệt.

Chuông báo động đã điểm

HV.AG thua. ĐT.LA trắng tay tại Thanh Hóa. Đồng Nai nếm trái đắng trên sân nhà. Cả ba đội bóng này đang bị đẩy sâu xuống đáy bảng xếp hạng. Trong đó, HV.AG thực sự lâm vào cuộc khủng hoảng không có lối thoát khi mọi giải pháp họ đưa ra chưa phát huy được hiệu quả. Chuông báo động cao độ cũng đã được kích hoạt cho ĐT.LA và Đồng Nai, những đội bóng đang có phong độ không tốt trong thời gian qua.