5 điểm nhấn vòng 8 Toyota V.League 2017

Không có siêu phẩm và cũng chẳng có cơn mưa bàn thắng, nhưng vòng 8 Toyota V.League 2017 vẫn để lại những ấn tượng sâu đậm. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất.

1. FLC.TH: Đây rồi hình bóng quân vương
5 trận thắng và 3 trận hòa thu về 18 điểm, FLC.TH là đội bóng duy nhất ở V.League chưa để thua trận nào. Họ cũng đang dẫn đầu đoàn đua khi hơn CLB Hà Nội đến 5 điểm. Chức vô địch lượt đi có thuộc về đội bóng xứ Thanh hay không, còn quá sớm để trả lời. Tuy nhiên, ở FLC.TH, người ta đã thấy sự hiện diện hình bóng của một vị quân vương.

2. HAGL thua vì… tai nạn
Cuộc so giày trên sân Pleiku giữa HAGL và CLB TP.HCM chỉ có chất lượng chuyên môn trung bình. Nhưng bàn thắng ở phút bù giờ của Dyachenko giúp CLB TP.HCM đánh bại đội chủ nhà đã mang đến cảm xúc khó tả. Chiến thắng của đội bóng Thành phố không đến từ may mắn mà họ đã xây dựng chiến thuật chặt chẽ và khoa học. Còn HAGL, cú ngã này giúp cho họ thấy còn nhiều việc để làm để hướng tới những đỉnh cao.

3. Lạch Tray, đòn đau nhớ lâu
Do để khán giả có lời lẽ lăng mạ, thô tục đối với quan chức Liên đoàn bóng đá Việt Nam, trọng tài và CLB Hà Nội… Hải Phòng đã bị Ban Kỷ luật VFF phạt thi đấu trên sân nhà mà không khán giả, khi tiếp Quảng Nam ở vòng 8. Đội chủ sân Lạch Tray đã có chiến thắng 2-0 nhưng việc không có khán giả khiến họ kém vui. Hơn thế nữa, Hải Phòng còn chịu thiệt hại về tài chính từ kinh doanh trận đấu mà ước tính lên đến cả tỷ đồng.

4. Long An thay “tướng” vẫn chưa đổi vận
Sau scandal trên sân Thống Nhất ở vòng 6, Long An đã mời cựu tuyển thủ ĐT Việt Nam và cả ĐTLA trước đây là Nguyễn Minh Phương về làm HLV trưởng. Lãnh đạo cũng như các CĐV xứ Tân An đã hy vọng “chất xám” cùng sự hiểu biết về đội bóng của Minh Phương sẽ giúp đội bóng khởi sắc. Tuy nhiên, sau 2 trận Long An vẫn toàn thua và họ tiếp tục đội sổ ở BXH.

5. Chân sút giỏi không thuộc về đội bóng hay
Nguyễn Anh Đức (B.BD) và Henry (SLNA) đang vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn với 6 bàn thắng có được. Điều đặc biệt, cả hai cầu thủ này đều thuộc biên chế của đội bóng đang nằm nhóm cuối. Cụ thể, SLNA đang đứng thứ 10/14, còn B.BD đang xếp 12/14 đội. Rất có thể sẽ có sự đổi ngôi ở vòng sau, bởi họ chỉ hơn những đồng nghiệp khác 1 bàn thắng. Nhưng nó cũng chỉ ra rằng, ở V.League có khá nhiều đội bóng thở bằng mũi giày của… một tiền đạo.