5 đổi mới đáng kỳ vọng tại Toyota V.League 2017

Toyota V.League 2017 đã và đang chứng kiến những đổi mới tích cực trên phương diện tổ chức lẫn sự chuẩn bị của các đội bóng. Dưới đây là 5 đổi mới đáng chờ đợi ở mùa giải năm nay.

1. Cách mạng từ sân bóng
Sau Than Quảng Ninh với thành công mang tên sân Cẩm Phả, V.League tiếp tục chứng kiến những thay đổi mang tính bước ngoặt đến từ những sân vận động. Hải Phòng có quyền quản lý và khai thác sân Lạch Tray, SHB Đà Nẵng đón mùa giải mới trên sân mới Hòa Xuân với mặt cỏ lý tưởng. Và mới đây nhất, Hà Nội FC cũng chính thức được giao quyền quản lý sân Hàng Đẫy. Từ khán đài, mặt sân cho đến công trình phụ, tất cả hứa hẹn sẽ được cải tạo và đổi mới để phục vụ người hâm mộ.

2. Sức hút từ các tài năng trẻ
Sự trở lại của Công Phượng và Tuấn Anh sau một năm học hỏi ở Nhật Bản sẽ thu hút được nhiều sự chú ý của các cổ động viên. Song song với đó, Toyota V.League 2017 cũng sẽ có cơ hội chứng kiến những gương mặt đã cùng U19 Việt Nam giành vé dự U20 World Cup như Quang Hải, Minh Dĩ, Tiến Dụng, Tiến Dũng hay Tấn Sinh, Đức Chinh so tài tại giải đấu cao nhất của bóng đá nước nhà.

3. Nghiêm khắc với bạo lực sân cỏ
Toyota V.League 2017 sẽ chứng kiến sự nghiêm khắc và án phạt nặng tay từ các trọng tài và Ban Kỷ luật đối với những pha vào bóng thô bạo, hành vi thiếu văn hóa của các cầu thủ trong trận đấu. Chiến dịch được xem là Bàn tay sắt này nhằm mục đích mang đến một giải đấu chất lượng hơn cũng như hình thành cái nếp chơi bóng đá đẹp cho các cầu thủ, đặc biệt với những trường hợp được triệu tập lên đội tuyển quốc gia.

4. Cải thiện hình ảnh trọng tài
Sau một số sự cố liên quan đến những sai phạm của các trọng tài ở V.League 2016, LĐBĐ Việt Nam cùng Ban Trọng tài đã có những chỉ đạo và đổi mới công tác cầm còi ở mùa giải mới. Đáng chú ý nhất là việc thẳng tay đánh tụt hạng 4 trọng tài do mắc nhiều lỗi khi điều khiển trận đấu ở mùa trước. Bên cạnh đó, quá trình kiểm tra thể lực theo tiêu chuẩn mới của FIFA trước mùa giải cũng được siết chặt để chọn ra những trọng tài ưu tú nhất.

5. 100% các trận đấu được tường thuật trực tiếp
Tổng cộng 182 trận đấu của Toyota V.League 2017 sẽ đều được truyền hình trực tiếp với chất lượng hình ảnh tốt nhất phục vụ người hâm mộ trên cả nước. Ngoài các trận được phát sóng trên VTV, Bóng đá TV, Thể thao TV, HTV và BTV thì VPF tiếp tục hợp tác với đối tác truyền thông Next Media để đưa tường thuật trực tiếp các trận trên kênh Youtube là VPF Media.

Theo đó, tất cả các trận đấu sẽ cùng sản xuất theo một format chung: có hình ảnh quay hai CLB từ xe ô tô đi vào sân vận động, phỏng vấn HLV trước giờ thi đấu,… đặc biệt là VPF và Next Media đã phối hợp để áp dụng bộ đồ họa trận đấu riêng cho V.League 2017 trên các Đài truyền hình. Bộ đồ họa động có chức năng cập nhật tự động dữ liệu, có đội kỹ thuật xử lý và thống kê số liệu chuyên môn cơ bản của trận đấu để hiển thị trên truyền hình như: số lần sút bóng vào cầu môn, phạt góc, việt vị, phạm lỗi,…

Trước và sau mỗi vòng đấu, khán giả sẽ được theo dõi các chương trình đồng hành như: thông tin trước vòng đấu, tổng hợp sau vòng đấu… trên VPF Media và các Đài truyền hình trong cả nước.

Một điều đáng tiếc là việc VTC không thể tham gia sản xuất và phát sóng các trận đấu tại V.League 2017 khi VPF đề xuất hợp tác. Trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục trao đổi về vấn đề này.