5 lý do giúp B.Bình Dương thành công

Nội bộ đoàn kết là một trong tiêu chí quan trọng giúp B.Bình Dương thành công ở V.League mùa bóng qua.

Sức trẻ và lực lượng có chiều sâu

Rút kinh nghiệm từ mùa giải 2013, B.BD tuyển quân cho V.League 2014 trên tiêu chí không chỉ có năng lực mà còn phải trẻ, giàu nhiệt huyết. Không những sở hữu đội hình giàu sức chiến đấu cả về chuyên môn lẫn tinh thần… nhà tân vô địch còn có chiều sâu lực lượng khi đội ngũ dự bị không quá chêch lệch so với đội hình chính. Thế nên khi trụ cột vắng mặt, các cầu thủ dự bị đã lấp đầy khoảng trống để lại.

Dấu ấn ông Lê Thụy Hải

Dấu ấn của GĐKT Lê Thụy Hải trong chức vô địch V.League lần thứ ba của B.BD là rất lớn. Ông đã có những thay đổi nhất định về chiến thuật và nhân sự khi trở lại tiếp quản B.BD từ vòng 4. Nhà cầm quân này không chỉ giỏi chuyên môn mà còn có cái uy với các cầu thủ. Chính cá tính mạnh của ông đã trị được những kẻ khó bảo ở B.BD, và không có chuyện cầu thủ dám thi đấu hời hợt.

Nền tảng tài chính ổn định

Tài chính mạnh nên B.BD không mấy khó khăn để tậu về đội hình như mơ giữa bối cảnh các đội khác phải chùn tay trong mua sắm. Hơn hết, các chế độ như lương, thưởng được đảm bảo và ở mức cao chính là động lực để các cầu thủ nỗ lực cống hiến. Rõ ràng, mỗi trận thắng được thưởng từ 500 – 600  triệu đồng (tùy sân nhà hay sân khách), treo thưởng chức vô địch 5 tỷ đồng là rất cao ở V-League 2014.

Sự quan tâm sát sao của tỉnh

B.BD không phải đội bóng của một ông bầu mà là CLB của tỉnh Bình Dương. Vì thế, họ luôn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, từ UBND tỉnh đến các sở, ban, ngành và Tổng công ty Becamex. Sự đồng thuận của cấp trên cùng sự điều hành hiệu quả của các lãnh đạo CLB như Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần bóng đá Bình Dương Nguyễn Minh Sơn, Tổng giám đốc Cao Văn Chóng… đã giúp B.BD bay cao ở V.League 2014.

Nội bộ đoàn kết

Với đội hình gồm các cầu thủ ở nhiều địa phương khác nhau, nên nỗi lo mất đoàn kết, chia rẽ bè phái đã xuất hiện ở B.BD. Nhưng bất đồng đã không xảy ra khi các cầu thủ nắm chặt tay nhau để thi đấu vì một mục đích duy nhất là đưa CLB đến vinh quang. Chính nội bộ đoàn kết đã góp phần làm nên sức mạnh của B.BD. Đó cũng là lý do lãnh đạo CLB này tự hào khi đã tạo nên được sự khác biệt so với những năm trước.