Thanh Hoá giành HCĐ V.League 2014:
Chưa có bao giờ đẹp như hôm nay…

Chiều 11/8, tại khách sạn Lam Kinh, Thanh Hoá đã tổ chức lễ tuyên dương CLB bóng đá tỉnh nhà giành tấm HCĐ tại V.League 2014. Lãnh đạo các cấp và đại diện CĐV đến chúc mừng đội nhà với hoa, hơn 1 tỷ tiền thưởng, trong niềm vui vô bờ bến, với tiếng nhạc rộn ràng. Chưa bao giờ, người dân Thanh Hoá lại hãnh diện với đội bóng quê hương như thế.

PHÁ HÀNG LOẠT KỶ LỤC CỦA CLB
Thanh Hoá vừa trải qua mùa giải xuất sắc nhất trong lịch sử CLB ở kỷ nguyên V.League khi giành vị trí thứ 3 chung cuộc và nhận HCĐ. Trước đây, đội bóng xứ Thanh chưa bao giờ dẫn đầu BXH 2 vòng đấu liên tiếp nhưng mùa giải năm nay, họ dẫn đầu BXH trong nhiều vòng đấu, thậm chí còn vô địch V.League 2014 sau lượt đi. Đáng nói hơn, nửa đầu mùa giải là khoảng thời gian Thanh Hoá chơi hay nhất, thăng hoa nhất, với nguồn cảm hứng mang tên Nastja Ceh. B.BD, SLNA, HN.T&T, SHB.ĐN đều là bại tướng của đội bóng xứ Thanh. Đó là thành tích mà không đội nào đạt được trong mùa giải này.

Bóng đá Thanh Hoá không chỉ tự hào với thành tích tuyệt vời trên sân cỏ, đặc biệt là giai đoạn lượt đi mà còn vô cùng hãnh diện với lực lượng CĐV đông đảo và cuồng nhiệt. Những khán đài đông kịt khán giả, biển người mặc áo vàng đã trở thành thương hiệu và tấm băng rôn mang dòng chữ “Hào khí Lam Sơn” là đặc điểm nhận biết không lẫn vào đâu được của các CĐV Thanh Hoá. Không còn nghi ngờ gì nữa, tất cả những nơi đội bóng xứ Thanh thi đấu, từ sân nhà đến sân khách, đều nêm kín NHM và biến thành “Cơn lốc vàng” trên các khán đài. Trên sân, Thanh Hoá luôn hiển hiện dòng chữ: “Cổ động viên là tài sản của CLB” và về khía cạnh này, Thanh Hoá là đội bóng giàu có nhất nhì V.League 2014.

“Thanh Hoá năm nay giành HCĐ và đó là thành tích từ trước đến nay chúng tôi chưa bao giờ có được. Đó là kết quả đánh giá đúng cái tầm, cái sức của đội bóng Thanh Hoá. Đội Thanh Hoá coi đây là món quà dành tặng cho nhân dân Thanh Hoá. Đây là niềm vui lớn nhất của Thanh Hoá, thể hiện bằng thể thao, rèn luyện sức khoẻ để sản xuất, kinh doanh tốt nhằm xây dựng quê hương Thanh Hoá ngày càng phát triển hơn”, Chủ tịch CLB Thanh Hoá, Nguyễn Văn Đệ tâm sự với nguồn cảm xúc dâng trào.

NIỀM VUI HÔM NAY, SỨC BẬT NGÀY MAI
Không chỉ là điểm nhấn thú vị của V.League 2014, Thanh Hoá còn chứng minh sức mạnh từ mô hình phát triển bóng đá theo phong cách tổng lực. Đội bóng xứ Thanh được sự hậu thuẫn về tài chính của Tỉnh và của đông đảo các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trong toàn tỉnh. Đặc biệt, đội bóng nhận được sự quan tâm rất lớn và kịp thời từ lãnh đạo. Sau mỗi buổi tập, trước và sau mỗi trận đấu, lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá đều hỏi thăm, động viên. Không chỉ đảm bảo tiền lương, tiền thưởng đúng hạn, sau mỗi chiến thắng, các cầu thủ nhận được cả thư chúc mừng từ những vị lãnh đạo cao nhất của tỉnh Thanh Hoá.

Chưa bao giờ trong kỷ nguyên V.League, Thanh Hoá lại gây ấn tượng mạnh đến thế, cả màn trình diễn chất lượng, thành tích cao trên BXH và cả trên các khán đài, từ sân nhà đến sân khách. Lần đầu tiên, bóng đá xứ Thanh giành tấm huy chương trong kỷ nguyên V-League và mở ra một tương lai tươi sáng sau này. Chủ tịch CLB Thanh Hoá, Nguyễn Văn Đệ cho biết: “Trải qua mùa bóng 2014, Thanh Hoá được sự ủng hộ và giúp đỡ của chính quyền các cấp và đặc biệt là nhân dân Thanh Hoá đã vào cuộc một cách đồng bộ. Công tác tổ chức, từ tinh thần đến vật chất, luôn được tiến hành trong điều kiện tốt nhất. Từ kinh nghiệm làm bóng đá trong 4 năm qua, tôi nghĩ, 4 năm rồi có những bước đột phá, không lo trụ hạng nữa mà chỉ tính đến thành tích cao. Từ vị trí thứ 3, mùa tới, chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm những gì chưa làm được và tiếp tục phát huy để mùa 2015 tốt hơn, phục vụ nhân dân, đưa thành tích đội nhà tốt hơn nữa”.